(Baothanhhoa.vn) - Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh vừa ban hành kế hoạch số 136/KH-LĐLĐ về việc tổ chức thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) nói không với tiêu cực” (hay còn gọi là CVĐ 5 không).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh vừa ban hành kế hoạch số 136/KH-LĐLĐ về việc tổ chức thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) nói không với tiêu cực” (hay còn gọi là CVĐ 5 không).

Triển khai cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”

Cán bộ xã Đông Minh (Đông Sơn) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Nội dung của CVĐ 5 không bao gồm: Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.

Thông qua việc triển khai thực hiện CVĐ “CBCCVC nói không với tiêu cực” nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của CBCCVC, người lao động trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; xây dựng đội ngũ CBCCVC, người lao động trung thành với Tổ quốc, tận tụy với nhân dân, có trách nhiệm trong công việc, có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong CBCCVC; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nâng cao trách nhiệm của các cấp công đoàn trong việc phối hợp với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng các chuẩn mực trong thực hiện nhiệm vụ, tạo môi trường làm việc dân chủ, văn minh, hiện đại, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Chính phủ theo phương châm: “Liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp”, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân.

Để được thực hiện tốt CVĐ 5 không, Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn triển khai nội dung CVĐ phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Gắn việc tuyên truyền thực hiện CVĐ với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Kế hoạch số 160/KH-UBND của UBND tỉnh về việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “CBCCVC tỉnh Thanh Hóa thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025. Đề cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của cán bộ công đoàn trong việc hưởng ứng thực hiện CVĐ. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các CVĐ trong CBCCVC. Thường xuyên làm tốt công tác đôn đốc, kiểm tra, đánh giá, tổ chức sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]