(Baothanhhoa.vn) - Tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII vấn đề được các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri rất quan tâm là nhiều dự án được tỉnh giao đất nhưng qua nhiều năm nhà đầu tư không triển khai, trong khi nhiều nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư lại không có đất. Vấn đề này đã được UBND tỉnh giải trình, đưa ra biện pháp xử lý.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trách nhiệm rà soát đất đai dự án

Tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII vấn đề được các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri rất quan tâm là nhiều dự án được tỉnh giao đất nhưng qua nhiều năm nhà đầu tư không triển khai, trong khi nhiều nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư lại không có đất. Vấn đề này đã được UBND tỉnh giải trình, đưa ra biện pháp xử lý.

Ngay sau kỳ họp, ngày 20-7-2022, Tổ công tác rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa do Chủ tịch UBND tỉnh thành lập trước đó đã họp triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang làm tổ trưởng, Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực với sự tham gia của đại diện các sở, ngành chức năng, đơn vị liên quan, có nhiệm vụ tổ chức rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh đang triển khai thực hiện. Trên cơ sở kết quả rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các vấn đề cụ thể của từng dự án, nhất là chấm dứt hoạt động, thu hồi đất các dự án vi phạm quy định pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng...

Được biết, trên địa bàn Thanh Hóa hiện có 406 dự án đầu tư đã được giao đất, cho thuê đất nhưng triển khai chậm tiến độ. Cùng với đó có 438 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư chưa được giao đất, cho thuê đất.

Chỉ đạo tại hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ của tổ công tác, đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của tổ công tác trong việc nắm bắt tình hình, đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu các thành viên tổ công tác nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong quá trình thực hiện; phân công nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch làm việc với các địa phương; tổng hợp, soạn thảo báo cáo về tiến độ thực hiện các dự án, trên cơ sở đó tham mưu, đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh có chỉ đạo cụ thể đối với các dự án.

Đất đai là tài nguyên quan trọng của quốc gia và mỗi địa phương. Sử dụng đất hợp lý không chỉ đem lại lợi ích kinh tế, tăng cường thu hút đầu tư, còn đem lại niềm tin, góp phần đảm bảo trật tự xã hội. Việc thành lập tổ công tác đặc biệt này là thể hiện quyết tâm lập lại trật tự trong quản lý và sử dụng đất đai của tỉnh. Chính vì thế, việc rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh, đề xuất biện pháp xử lý của tổ công tác như thế nào là hết sức quan trọng. Kết quả làm việc của tổ công tác là cơ sở để thu hồi diện tích đất đang bỏ hoang, giao cho các dự án mới khả thi hơn, tạo ra bước chuyển, sự công bằng trong việc sử dụng đất. Các thành viên tổ công tác cần xác định rõ vai trò quan trọng, tính cấp bách từ nhiệm vụ của mình để thực hiện một cách khẩn trương, có trách nhiệm. Không vì nhiệm vụ thực hiện theo hình thức kiêm nhiệm mà bê trễ, né tránh, đùn đẩy.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]