(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24/10, huyện Thiệu Hoá tổ chức hội nghị triển khai thực hiện xây dựng, nhân rộng mô hình tái hoà nhập cộng đồng.

Thiệu Hoá tiếp tục xây dựng và nhân rộng mô hình tái hoà nhập cộng đồng

Sáng 24/10, huyện Thiệu Hoá tổ chức hội nghị triển khai thực hiện xây dựng, nhân rộng mô hình tái hoà nhập cộng đồng.

Thiệu Hoá tiếp tục xây dựng và nhân rộng mô hình tái hoà nhập cộng đồng

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Công an huyện Thiệu Hoá, hiện nay trên địa bàn huyện có 122 người chấp hành xong án phạt tù còn án tích, trong đó có 80 người đang sinh sống tại địa phương. Đa số người chấp hành xong án phạt tù đã ăn năn hối cải, chấp hành tốt các quy định của pháp luật và địa phương nơi cư trú, sớm hoà nhập cộng đồng và ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, vẫn còn những người chấp hành án phạt tù khi trở về có tư tưởng mặc cảm, tự ti, không có công việc nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Nhằm giúp người chấp hành xong án phạt tù hoàn lương, huyện Thiệu Hoá đã làm tốt công tác quản lý, theo dõi, giáo dục và giúp đỡ các đối tượng tái hoà nhập cộng động; xây dựng các mô hình tái hoà nhập cộng đồng, như: Mô hình “Hội Nông dân thị trấn Thiệu Hoá giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về địa phương tái hoà nhập cộng đồng”; “Hội Nông dân xã Thiệu Ngọc giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hoà nhập cộng đồng”; “Tổ Cựu chiến binh tham gia cảm hoá, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư” tại xã Thiệu Toán...

Việc triển khai các mô hình trên được gắn với đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng “Khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội”.

Cùng với đó, các ngành đã phối hợp tổ chức tập huấn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, cho người chấp hành xong án phạt tù vay vốn để phát triển kinh tế.

Thiệu Hoá tiếp tục xây dựng và nhân rộng mô hình tái hoà nhập cộng đồng

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong thời gian tới, huyện Thiệu Hoá sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể xã hội và Nhân dân trong việc quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Vận động các gia đình có người chấp hành xong án phạt tù và cộng đồng dân cư quan tâm giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ họ làm ăn, sinh sống, trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng, góp phần phòng ngừa tái phạm tội, vi phạm pháp luật và bảo đảm trật tự trên địa bàn.

Thanh Mai (CTV)


Thanh Mai (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]