(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-7, TP Sầm Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 04-10-2002 của Chính phủ về tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Thành phố Sầm Sơn thực hiện hiệu quả 12 chương trình tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Chiều 22-7, TP Sầm Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 04-10-2002 của Chính phủ về tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Thành phố Sầm Sơn thực hiện hiệu quả 12 chương trình tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Các tập thể và cá nhân có thành tích trong triển khai tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được nhận Giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn.

Trong 20 năm qua, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị, việc tổ chức triển khai tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Sầm Sơn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần vào mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Từ 2 chương trình tín dụng nhận bàn giao ban đầu là cho vay hộ nghèo và giải quyết việc làm, đến nay trên địa bàn thành phố đang triển khai cho vay đối với 12 chương trình tín dụng chính sách. Tính đến ngày 31-5-2022, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt 243,4 tỷ đồng, tăng 230,95, gấp 19,4 lần so với dư nợ khi mới thành lập.

Thông qua 145 tổ ủy thác tiết kiệm vay vốn, Ngân hàng Chính sách xã hội TP Sầm Sơn đã chuyển tải nguồn vốn kịp thời giúp cho 53.505 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần giúp 6.242 hộ thoát nghèo, thu hút tạo việc làm cho trên 10.500 lao động; giúp cho 14.486 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, không để học sinh, sinh viên nào phải bỏ học vì khó khăn về tài chính; hỗ trợ xây mới và cải tạo 15.198 công trình nước sạch vệ sinh môi trường ở nông thôn; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 480 ngôi nhà cho hộ nghèo...

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến đời sống kinh tế - xã hội, nguồn vốn hỗ trợ đã giúp 7 cơ sở giáo dục ngoài công lập vay vốn để đầu tư cơ sở vật chất, giúp 37 hộ vay mua máy tính, thiết bị hỗ trợ học trực tuyến...

Nhân dịp này 19 tập thể, 31 cá nhân có thành tích trong việc triển khai tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã được nhận Giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn.

Nguyễn Hiền


Nguyễn Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]