(Baothanhhoa.vn) - Năm 2020, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, các đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) theo các Văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia và của Chủ tịch UBND tỉnh. Công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT được tăng cường.

Thanh Hóa xử phạt 86.526 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Năm 2020, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, các đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) theo các Văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia và của Chủ tịch UBND tỉnh. Công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT được tăng cường.

Thanh Hóa xử phạt 86.526 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Lực lượng Cảnh sát Giao thông tuần tra, xử lý vi phạm ATGT trên tuyến Quốc lộ 1A qua huyện Hoằng Hóa

Việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường; trong đó, trọng tâm kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ được triển khai thực hiện hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực về chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT trong Nhân dân. Hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, sửa chữa; các tuyến giao thông đô thị được tổ chức phân luồng hợp lý. Trên địa bàn tỉnh không xảy ra mất an toàn về giao thông đường thủy; ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân và trách nhiệm của người thực thi công vụ được nâng cao. Ban ATGT tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch bảo đảm trật tự, ATGT đường sắt, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền tiến tới xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt theo lộ trình; bảo đảm ATGT đối với phương tiện thủy thô sơ trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa xử phạt 86.526 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Trung tâm Đào tạo, sát hạch lái xe ô tô, Trường Trung cấp nghề Giao thông - Vận tải

Ban ATGT tỉnh cũng đã xây dựng, thực hiện kế hoạch kiểm tra ATGT đường thủy và cấp phát dụng cụ nổi cứu sinh cho các địa phương trước mùa mưa bão; phát mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học; tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền về ATGT trên địa bàn tỉnh; thực hiện công tác kiểm tra đảm bảo hành lang ATGT, công tác đấu nối vào quốc lộ, đường tỉnh.

Năm 2020 (Từ ngày 16 – 12 – 2019 đến ngày 15 – 12 – 2020), các lực lượng chức năng xử phạt 86.526 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, với số tiền hơn 155,572 tỷ đồng, tăng 44,43 tỷ đồng (tăng 40%) so với năm 2019. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra 207 vụ tai nạn giao thông, tăng 38% so với cùng kỳ; làm chết 148 người, tăng 7%; làm bị thương 143 người, tăng 64%.

Thanh Hóa xử phạt 86.526 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Kiểm định xe ô tô tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa

Năm 2021, Ban ATGT tỉnh tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT; đồng thời, kết hợp với tuyên truyền cho người dân nâng cao trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh COVID -19. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT trong thanh thiếu niên, học sinh; người điều khiển phương tiện, người tham gia giao thông; đội ngũ lái xe; các quy định về tải trọng phương tiện, tốc độ, thời gian lái xe; nghiêm cấm triệt để việc lái xe sử dụng rượu bia, sử dụng các chất ma túy điều khiển phương tiện.Nâng cao trách nhiệm quản lý Nhà nước của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT; tăng cường quản lý bảo đảm chất lượng, an toàn khi khai thác các công trình giao thông; tiếp tục siết chặt quản lý đối với hoạt động kinh doanh vận tải, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện giao thông, kiểm soát tải trọng phương tiện.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]