(Baothanhhoa.vn) - Tháng Nhân đạo năm 2022 được các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh thực hiện trong tháng 5, trong đó 2 tuần cao điểm từ ngày 8-5 đến ngày 19-5.Theo đó, Thanh Hoá phấn đấu có ít nhất 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong Tháng Nhân đạo.

Thanh Hoá phấn đấu có ít nhất 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong Tháng Nhân đạo

Tháng Nhân đạo năm 2022 được các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh thực hiện trong tháng 5, trong đó 2 tuần cao điểm từ ngày 8-5 đến ngày 19-5.Theo đó, Thanh Hoá phấn đấu có ít nhất 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong Tháng Nhân đạo.

Thanh Hoá phấn đấu có ít nhất 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong Tháng Nhân đạo

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có nhiều hoạt động trợ giúp các đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng lan toả các hành động nhân ái”, Tháng nhân đạo năm 2022 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, lan tỏa lòng nhân ái trong các tầng lớp Nhân dân và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị đối với công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ; đề cao trách nhiệm và tôn vinh các tổ chức, tập thể, cá nhân trong thực hiện các hoạt động nhân đạo, xây dựng cộng đồng đoàn kết. Từ đó, thu hút các tổ chức, cá nhân tích cực vận động, hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo, trợ giúp các đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Thanh Hoá phấn đấu có ít nhất 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong Tháng Nhân đạo

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tổ chức khởi công Nhà chữ thập đỏ cho gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết ở thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân với mức hỗ trợ 50 triệu đồng.

Tháng Nhân đạo năm 2022 được thực hiện trong tháng 5, đặt ra chỉ tiêu 100% huyện, thị, thành phố tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ban hành văn bản chỉ đạo triển khai Tháng Nhân đạo gắn với triển khai Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2022-2027. Phấn đấu toàn tỉnh có ít nhất 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, với tổng giá trị vận động nguồn lực và xây dựng quỹ trong Tháng Nhân đạo đạt từ 500 triệu đồng trở lên đối với cấp tỉnh; 100 triệu đồng trở lên đối với cấp huyện và từ 5 triệu đồng trở lên đối với cấp cơ sở. Phấn đấu mỗi cụm thi đua của tỉnh có ít nhất 1 công trình Nhân đạo, với giá trị từ 50 triệu đồng trở lên/1 công trình; mỗi huyện, thị, thành phố nhận đỡ đầu, trợ giúp từ 1 đến 2 địa chỉ nhân đạo hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với thời gian trợ giúp từ 1 năm trở lên.

Thanh Hoá phấn đấu có ít nhất 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong Tháng Nhân đạo

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao hàng chục nghìn hộp sữa cho các em học sinh tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Trước đó, tại xã Yên Trung, huyện Yên Định, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức phát động “Tháng nhân đạo” năm 2022, khai mạc Hội chợ nhân đạo “Kết nối cộng đồng - lan toả hành động nhân ái”. Tại lễ phát động, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo của tỉnh hội với tổng trị giá hơn 16,8 tỷ đồng.

Được biêt, trong giai đoạn 2018-2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai tổ chức có hiệu quả “Tháng Nhân đạo” trên địa bàn, với tổng giá trị nguồn lực vận động của các cấp hội trong tỉnh đạt gần 27 tỷ đồng, trợ giúp cho trên 65.000 lượt đối tượng.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]