(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-2, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Thanh Hoá: 98,7% người lao động tại các doanh nghiệp FDI trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán

Sáng 24-2, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Thanh Hoá: 98,7% người lao động tại các doanh nghiệp FDI trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán

Các đại biểu dự hội nghị giao ban.

Tính đến ngày 20-2-2022, 36 DN FDI trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có số lao động là 166.030 người. Trong tháng 1 và 2, tuy bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng tổ chức công đoàn phối hợp với lãnh đạo công ty đảm bảo việc làm cho người lao động (NLĐ), ổn định sản xuất và triển khai tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Các công đoàn cơ sở tiếp tục duy trì phối hợp với DN đi thăm, tặng quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức quà từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng; tổ chức “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 trên tinh thần không để đoàn viên, NLĐ nào không có Tết. Hầu hết các DN đều có thưởng Tết cho NLĐ là 1 tháng lương cơ bản. Theo đánh giá của các đơn vị, sau thời gian nghỉ TếtNguyên đán, NLĐ cơ bản đã tập trung đi làm trở lại, đạt tỷ lệ 98,7%.

100% công ty đã thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ và chi trả chế độ ốm đau, thai sản hàng tháng đầy đủ cho NLĐ. Tổng số NLĐ của 36 DN được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 161.570 người, đạt tỷ lệ 97,32%. Thu nhập bình quân của NLĐ đạt 6.202.000 đồng/người/tháng. Từ tháng 2-2022, các DN thuộc tập đoàn Hoa Lợi có chủ trương tăng 6% lương cơ bản cho tất cả NLĐ.

Tuy nhiên sau Tết, tình hình quan hệ lao động tại một số tỉnh trở nên phức tạp, nhiều tỉnh có công nhân, lao động dừng việc để đòi tăng lương và phúc lợi. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã thành lập 3 tổ công tác trực tiếp làm việc với các công đoàn cơ sở có đông công nhân, lao động để nắm tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ.

Thanh Hoá: 98,7% người lao động tại các doanh nghiệp FDI trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các DN, công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị về thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ như: Chế độ bảo hiểm xã hội cho đoàn viên, NLĐ là F0 điều trị tại nhà; phụ cấp trách nhiệm cán bộ công đoàn cơ sở… Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các cơ quan chức năng ghi nhận và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]