(Baothanhhoa.vn) - Tối thứ bảy tuần này sẽ diễn ra hoạt động tắt điện để hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất năm 2023”. Việc hưởng ứng Giờ trái đất của Việt Nam qua 15 lần tổ chức trước đây đã giúp tiết kiệm được nguồn điện năng đáng kể phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, giá trị lớn hơn từ việc khuyến nghị tắt điện trong 60 phút hưởng ứng Giờ trái đất thì chưa nhiều người nhìn thấy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tắt đèn... bật sáng tương lai

Tối thứ bảy tuần này sẽ diễn ra hoạt động tắt điện để hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất năm 2023”. Việc hưởng ứng Giờ trái đất của Việt Nam qua 15 lần tổ chức trước đây đã giúp tiết kiệm được nguồn điện năng đáng kể phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, giá trị lớn hơn từ việc khuyến nghị tắt điện trong 60 phút hưởng ứng Giờ trái đất thì chưa nhiều người nhìn thấy.

Tắt đèn... bật sáng tương lai

Ảnh:vnexpress.net

Qua việc hưởng ứng Giờ trái đất các năm trước, chứng kiến hình ảnh nhiều công viên, công sở, khách sạn, nhà hàng tự nguyện tắt điện chuyển sang chế độ thắp nến, thì vẫn còn rất nhiều ngọn đèn lãng phí trên đường và ở từng nhà dân.

Những ngày qua, tiếp cận với truyền thông về Giờ trái đất năm 2023, nhiều người lại thốt lên câu nói rất vô tình rằng: “Giờ trái đất. Lại tắt điện chứ gì”... Đúng là tắt điện, nhưng đâu phải là tắt điện thông thường! Không nên cho rằng đó là câu chuyện có cảm hứng thì tắt, không thì thôi. Sau mỗi công tơ điện, việc sử dụng điện như thế nào gần như là quyền của khách hàng. Nhưng hơn tất cả, khách hàng dùng điện phải ý thức được rằng, nguồn năng lượng không phải là vô tận, cũng không tự nhiên đến với nhà mình. Kể cả khi chúng ta đã có thêm nhiều nhà máy điện trong những năm gần đây, thì việc phải nhập khẩu điện của chúng ta vẫn còn rất lớn. Nhiều người chỉ nhận thức được việc tắt điện một cách cơ học, rằng đến ngày, đến giờ thì tắt, mà không thấy hết vai trò, ý nghĩa thực sự của Giờ trái đất đối với sự phát triển kinh tế và đời sống xã hội. Chỉ khi chiếc công tắc điện được gắn với suy nghĩ của con người, được điều khiển bằng hệ thần kinh, khi thấy cần thì bật, không quá cần sẽ tắt, thì nhiệm vụ tiết kiệm điện năng và chống biến đổi khí hậu mới có thể đạt được đầy đủ các mục tiêu đề ra.

Tắt điện hôm nay để bật sáng tương lai không chỉ là khuyến nghị có tính văn học, mà là thực tế, chắc chắn là như thế rồi. Những đồng tiền có được từ việc tiết kiệm điện năng với nhiều gia đình tuy không lớn, nhưng tích tiểu thành đại, nó sẽ góp phần giải quyết được rất nhiều hoạt động cho cả gia đình và quốc gia. Sự kiện Giờ Trái đất năm 2023 được chọn gắn với chủ đề “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Hãy lan tỏa điều đó bằng việc cùng nhau tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất vào tối thứ bảy tuần này. Nhưng ngay từ bây giờ, mỗi người hãy “tắt chiếc bóng đèn” không cần thiết trong đầu mình trước đã để tạo thành thói quen lâu dài.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]