(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc tăng cường triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Tăng cường thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách TTHC

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc tăng cường triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Tăng cường thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách TTHC

Ảnh minh họa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trên cơ sở công bố, công khai TTHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, các sở, ban, ngành cấp tỉnh kịp thời cập nhật, tham mưu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố, công khai TTHC đảm bảo thời hạn theo quy định.

Tổ chức thực hiện có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, bảo đảm nguyên tắc doanh nghiệp, người dân là trung tâm theo đúng yêu cầu của Chính phủ phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính”.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tăng năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của mỗi cán bộ một cửa theo yêu cầu: Tăng năng suất lao động trung bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Cụ thể, năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của 1 nhân sự trực tại bộ phận Một cửa trong 1 năm lên mức tối thiểu: cấp tỉnh là 1.600 hồ sơ/năm; vùng nông thôn 1.200 hồ sơ/năm; vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn 800 hồ sơ/năm, trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm/1 bộ phận Một cửa ít hơn chỉ tiêu trên; tiến tới đề xuất cắt giảm số lượng nhân sự tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận Một cửa các cấp nhằm đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến. Áp dụng mô hình triển khai dịch vụ công trực tuyến tại các địa điểm công cộng như: nhà văn hóa, khu dân cư, khu chung cư… phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị.

Kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ doanh nghiệp, người dân.

Các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp UBND cấp huyện thực hiện rà soát các TTHC đặc thù thuộc ngành, lĩnh vực mình quản lý được quy định tại các văn bản QPPL do HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành, tham mưu, đề xuất cắt giảm TTHC và kịp thời xử lý, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, không được đùn đẩy, kéo dài làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tiếp tục đánh giá, tái cấu trúc quy trình, nghiệp vụ TTHC cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đáp ứng yêu cầu thực chất, đơn giản, thuận lợi, dễ tiếp cận, dễ sử dụng và tăng cường tương tác trực tuyến để tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ công cho doanh nghiệp, người dân. Đồng thời rà soát các tiêu chí đánh giá của từng nhóm chỉ số thành phần trong Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, để đồng bộ hồ sơ và thống kê đầy đủ, kịp thời tình hình xử lý hồ sơ, số hóa kết quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đánh giá sự hài lòng, phản ánh, kiến nghị,... từ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang chỉ thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ thống kê, rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ tại Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2022 - 2025, để nâng cao hiệu quả thực thi công vụ, khơi thông các nguồn lực xã hội, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để xem xét, giải quyết.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]