(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26-4, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban tư tưởng tháng 4-2022.

Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, lao động

Chiều 26-4, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban tư tưởng tháng 4-2022.

Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Tháng 4-2022 tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) cơ bản ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, yên tâm lao động sản xuất và công tác; quan hệ lao động ở các doanh nghiệp tương đối ổn định. CNVCLĐ đồng tình, tin tưởng, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các đoàn thể chính trị cũng như sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, sự nỗ lực cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; dịch bệnh COVID-19 tiếp tục được kiểm soát, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản vẫn giữ được sự ổn định, một số lĩnh vực tiếp tục phát triển và khởi sắc.

Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, lao động

Đại diện Công đoàn KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, CNVCLĐ vẫn băn khoăn khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết số 17/NQBTVQH15, ngày 23-3-2022 về số giờ làm thêm trong năm của người lao động trong bối cảnh phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế; tình trạng nhận BHXH một lần tăng; huy động công nhân làm thêm quá giờ quy định cũng như nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN tại một số doanh nghiệp…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị về thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ.

Tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử nhằm đảm bảo tính thời sự, sự lan tỏa; chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và định hướng dư luận xã hội; kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm trạng CNVCLĐ.

Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, lao động

Các đại biểu dự hội nghị giao ban.

Cùng với đó, tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2022 trong CNVCLĐ. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2022. Tích cực tuyên truyền việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ…

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]