(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm họa động đất. Đây là hoạt động hưởng ứng Lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc vận động, ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm họa động đất.

Phát động, tiếp nhận ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục hậu quả của động đất

Chiều 9-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm họa động đất. Đây là hoạt động hưởng ứng Lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc vận động, ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm họa động đất.

Phát động, tiếp nhận ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục hậu quả của động đất

Toàn cảnh lễ phát động.

Trước đó, ngày 6-2-2023, khu vực phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và phía Đông Bắc Xy-ri đã xảy ra trận động đất mạnh 7,8 độ richter. Hậu quả của trận động đất được đánh giá là một trong những thảm họa động đất mạnh nhất xảy ra tại khu vực này trong hơn 100 năm qua: thiệt mạng trên 50.000 người, nhiều người bị mất tích, hàng trăm ngàn căn hộ bị phá hủy, hư hại, hàng triệu người rơi vào tình cảnh “màn trời, chiếu đất”. Cùng với đó, các đợt di chấn tiếp tục kéo dài làm cho công tác cứu hộ, cứu nạn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn; số người chết, người mất tích và bị thương tiếp tục tăng lên.

Phát động, tiếp nhận ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục hậu quả của động đất

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ phát động ủng hộ.

Nhằm hỗ trợ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục hậu quả của động đất, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã phát động, kêu gọi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và các Câu lạc bộ tình nguyện thuộc các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh cùng chung tay hỗ trợ. Đồng thời, các cấp Hội Chữ thập đỏ sẽ tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn tham gia ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục hậu quả của động đất. Hoạt động nhằm tiếp tục thể hiện tình đoàn kết, trách nhiệm và nghĩa cử nhân đạo cao quý của Nhân dân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Phát động, tiếp nhận ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục hậu quả của động đất

Cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ.

Ngay tại lễ phát động, đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh đã tham gia ủng hộ.

Thời gian tiếp nhận ủng hộ đến hết ngày 30-5-2023. Số tiền ủng hộ được chuyển trực tiếp hoặc qua tài khoản về Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa. Toàn bộ số tiền Hội Chữ thập đỏ tiếp nhận sẽ được chuyển cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sau khi kết thúc đợt ủng hộ.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]