(Baothanhhoa.vn) - Trung ương Đoàn vừa công bố thanh niên nông thôn giành giải cao trong cuộc bình chọn đại biểu tuyên dương Lương Định Của năm 2020 được yêu thích nhất. Chàng trai trẻ dân tộc Thái Lương Ngọc Lai ở xã Luận Thành, huyện Thường Xuân đã đạt giải nhất.

Nhà nông trẻ Thanh Hóa là đại biểu nhận Giải Lương Định Của năm 2020 được yêu thích nhất

Trung ương Đoàn vừa công bố thanh niên nông thôn giành giải cao trong cuộc bình chọn đại biểu tuyên dương Lương Định Của năm 2020 được yêu thích nhất. Chàng trai trẻ dân tộc Thái Lương Ngọc Lai ở xã Luận Thành, huyện Thường Xuân đã đạt giải nhất.

Nhà nông trẻ Thanh Hóa là đại biểu nhận Giải Lương Định Của năm 2020 được yêu thích nhất

Anh Lương Ngọc Lai được vinh danh tại Lễ trao giải Lương Định Của 2020.

Theo đó sau quá trình bình chọn, cùng tương tác để góp phần lan tỏa những mô hình, cách làm, tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế trên địa bàn nông thôn trong cả nước, anh Lương Ngọc Lai đã giành giải nhất khi được đông đảo đoàn viên, thanh niên yêu thích với 780 like, 35.000 share, 49.642 người tiếp cận trên Fanpage Giải thưởng Lương Định Của và mạng xã hội.

Anh Lương Ngọc Lai đã xây dựng mô hình “Trang trại xanh” nuôi 10.000 con gà ri thả vườn, lấy phân gà nuôi giun quế, trồng 9.000 gốc dưa vàng. Đây là mô hình trang trại chăn nuôi kết hợp trồng trọt theo hướng khép kín nên tránh được các tác động xấu như nước thải, chất thải ra môi trường, đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm sạch với tiêu chí “Chất, xanh và sạch”.

Nhà nông trẻ Thanh Hóa là đại biểu nhận Giải Lương Định Của năm 2020 được yêu thích nhất

Mô hình của anh Lai hiện trồng 9.000 gốc dưa vàng tại “Trang trại xanh ba sạch”.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động đoàn, hội ở địa phương và đơn vị.

Trong số 56 thanh niên nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2020 có 2 thanh niên Thanh Hóa là anh Lương Ngọc Lai (SN 1989) ở xã Luận Thành, Thường Xuân và chị Lê Thị Vân (SN 1986) ở Thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]