(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua Hội người cao tuổi (NCT) các cấp trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực phát huy vai trò nòng cốt tại cơ sở, có nhiều đóng góp tích cực trên mọi mặt, nhất là trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Người cao tuổi đóng góp 367,4 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua Hội người cao tuổi (NCT) các cấp trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực phát huy vai trò nòng cốt tại cơ sở, có nhiều đóng góp tích cực trên mọi mặt, nhất là trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Người cao tuổi đóng góp 367,4 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Người cao tuổi thôn Vạn Lộc, xã Đông Ninh (Đông Sơn) chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường.

NCT đã tích cực tham gia phong trào hiến kế, hiến đất, tự nguyện góp công, góp của làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, các công trình văn hóa; tham gia vận động tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng, huy động nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới.

Từ năm 2016 đến nay cán bộ, hội viên NCT các cấp đã hiến 2.607.000 m2 đất; 8.012.000 ngày công; 125.000 cây ăn quả lâu năm; 367,4 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên NCT tích cực tuyên truyền, vận động con cháu tham gia bảo vệ môi trường trong các khu dân cư.

Đến nay, công tác vệ sinh môi trường vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần đã trở thành việc làm thường xuyên, nề nếp của NCT tại nhiều khu dân cư; hàng chục nghìn NCT đã tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, góp phần bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp ở các địa phương… Những việc làm thiết thực trên của hội viên NCT đã có tác động tích cực góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn tỉnh.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]