(Baothanhhoa.vn) - Mỗi dịp tết đến, trẻ nhỏ thường háo hức mong chờ những bộ quần áo mới, những bữa ăn ngon cùng gia đình đón xuân ấm áp, sum vầy. Với trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn, nhiều cháu chỉ mong có vòng tay, hơi ấm của bố mẹ. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, những người mẹ đỡ đầu cùng nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm dành tặng trẻ mồ côi - "những chiếc lá chưa lành" món quà mang hương vị Tết, ấm áp tình thân.

Mùa xuân cho em

Mỗi dịp tết đến, trẻ nhỏ thường háo hức mong chờ những bộ quần áo mới, những bữa ăn ngon cùng gia đình đón xuân ấm áp, sum vầy. Với trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn, nhiều cháu chỉ mong có vòng tay, hơi ấm của bố mẹ. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, những người mẹ đỡ đầu cùng nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm dành tặng trẻ mồ côi - "những chiếc lá chưa lành" món quà mang hương vị Tết, ấm áp tình thân.

Mùa xuân cho em

Cả đất trời chuyển mình đón xuân. Lòng người như ấm hơn qua kết nối yêu thương của các cấp Hội LHPN trong tỉnh cùng cộng đồng xã hội đối với trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn bằng các thông điệp: “Xuân ấm áp - Tết yêu thương”, “Tết sẻ chia - Xuân ấm áp”, “Triệu phần quà, san sẻ yêu thương”, “Xuân đoàn kết - Tết biên cương”.

Mùa xuân cho em

Cậu bé Lê Thế Ngọc, sinh năm 2012 (thôn Đa Lộc, xã Thiệu Giang, Thiệu Hóa) mồ côi bố từ khi 4 tháng tuổi. Ngọc ở với bà nội bị bệnh parkinson. Tuổi thơ con là những tháng ngày bên bà nội, tự tay làm mọi việc và trở thành chỗ dựa cho bà. Xuân Giáp Thìn, con được các mẹ đỡ đầu của Ban Gia đình xã hội (Hội LHPN tỉnh) tổ chức gói bánh chưng, tặng áo mới... để con được hưởng không khí Tết đoàn viên.

Mùa xuân cho em

Dù mới 12 tuổi, nhưng Ngọc đã biết làm việc từ rất sớm, con như cây xương rồng cứ thế lớn lên. Sự động viên, giúp đỡ của cộng đồng, người thân và các mẹ đỡ đầu, đã giúp con có điều kiện học tập tốt hơn. Vườn rau xanh tự tay con trồng mùa nào thức ấy đều sum suê trái, như chính nghị lực của con giữa giông bão cuộc đời vẫn luôn hướng về tương lai phía trước

Mùa xuân cho em

Trải qua 2 cái Tết không có mẹ vì đại dịch COVID-19, nhưng Trịnh Ngọc Hoài Thu, thôn 8, xã Thuận Minh (Thọ Xuân) luôn có người mẹ thứ hai là Nguyễn Thị Hồng ở thị trấn Thọ Xuân bên cạnh. Mẹ đỡ đầu, chăm lo chu đáo cho con. Xuân nào mẹ cũng ân cần, tạo cho con niềm tin vào cuộc sống, niềm hạnh phúc, đặc biệt là trong những ngàyTết cổ truyền của dân tộc.

Mùa xuân cho em

Cậu bé Phạm Minh Quân, thôn 6 xã Quảng Hòa (Quảng Xương), mồ côi mẹ lúc 2 tháng tuổi. Bố làm xa, thi thoảng về thăm và gửi tiền nuôi dưỡng cho ông bà. Nhận quà của Hội LHPN huyện tặng dịp tết, con nép vào ông ngoại, giấu những giọt nước mắt vì nhớ mẹ, thương bố, thương chị gái ở xa.

Mùa xuân cho em

Từ sự thấu cảm về những thiếu thốn cả vật chất, lẫn tinh thần của trẻ mồ côi, nhiều đơn vị đã nhận đỡ đầu các con; trong đó có Công ty CP cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng. Từ năm 2022, công ty đã hỗ trợ nuôi dưỡng 240 trẻ của các huyện Quan Sơn, Mường Lát, Lang Chánh, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc, Yên Định. Tết Nguyên đán Giáp Thìn, công ty tổ chức bữa cơm tất niên, trao quà cho các con

Mùa xuân cho em

Còn đây là bé Vàng Thị Pàng, xã Trung Lý (Mường Lát). Cuối năm 2017, thông qua mạng xã hội, Pàng được hai vợ chồng ở TP Hồ Chí Minh làm các thủ tục với chính quyền địa phương và mẹ Pàng để xin đưa Pàng về chăm sóc, tìm y bác sĩ chữa trị đôi chân cho con, sau đó sẽ mang con về lại quê hương. Nay, mẹ Pàng qua đời, con chỉ có bà nội và các anh chị em ruột, gia đình nhà hảo tâm quyết định nhận nuôi con đến năm 18 tuổi. Pàng đã được Công ty CP cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng mời đến gặp mặt và tặng lì xì. Cuối năm 2023, con về với bà và các em sau 7 năm xa cách. Con đã đi lại được. Hiện tại, con không biết tiếng Mông và chưa đi học. UBND huyện có phương án đầu năm học mới sẽ cho con đi học và học thêm tiếng Mông để con có thể giao tiếp, sinh hoạt. Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc, hy vọng tương lai của Pàng cũng như nhiều trẻ mồ côi khác bớt nhọc nhằn hơn.

Mùa xuân cho em

“Mùa Xuân cho em” là thông điệp ấm tình người dành cho trẻ mồ côi, trẻ đặc biệt khó khăn các vùng miền theo chương trình “Mẹ đỡ đầu” chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Đến nay các cấp Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã kết nối nhận đỡ đầu hơn 1.700 trẻ với số tiền gần 10 tỷ đồng/năm.

Mùa xuân cho em

Mỗi khi tết đến xuân về, các cấp Hội phụ nữ, các đơn vị nhận đỡ đầu cùng các mẹ đã có nhiều hoạt động mang đến cho các con một cái tết đủ đầy, được đón xuân tươi vui, ấm áp tình yêu thương.

Mùa xuân cho em

Niềm vui của trẻ mồ côi được bà chở đến nhận quà. Dẫu không sinh ra các con, nhưng sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, sự sẻ chia, góp sức của các mẹ đỡ đầu, nhà hảo tâm đã và đang giúp cho trẻ mồ côi có thêm điểm tựa, tình yêu thương để vững tin hơn trên hành trình bước tới tương lai.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]