(Baothanhhoa.vn) - Được sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh ngày một nâng cao về chất lượng khám, chữa bệnh cũng như quy mô, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế dần được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khó thực hiện được tự chủ đối với bệnh viện miền núi

Được sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh ngày một nâng cao về chất lượng khám, chữa bệnh cũng như quy mô, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế dần được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

Tuy nhiên, với đặc thù là bệnh viện miền núi, việc tự chủ tài chính là một vấn đề quá sức đối với bệnh viện, sẽ không bảo đảm chi thường xuyên, ảnh hưởng đến chất lượng điều trị, nên bệnh viện chưa thể tự chủ tài chính được. Do trên địa bàn huyện Lang Chánh có gần 100% người dân có thẻ bảo hiểm y tế, nhiều năm qua bệnh viện không thu hút được bác sĩ chính quy, bác sĩ chuyên khoa thiếu; trang thiết bị hiện đại lại còn thiếu hơn nên không thể triển khai được các dịch vụ khác, trong khi đó, theo Thông tư 37, bảo hiểm y tế chưa được tính đúng, tính đủ theo cơ cấu giá, chưa có phần thanh toán sửa chữa trang thiết bị đầu tư cơ sở vật chất; quỹ bảo hiểm y tế thì liên tục bị treo từ năm này qua năm khác dẫn đến thu không đủ bù chi khiến cho bệnh viện gặp không ít khó khăn. Vì vậy, việc tự chủ phải được thực hiện từng bước theo lộ trình phù hợp với từng vùng, từng địa phương, từ tự chủ một phần sau đó mới đến tự chủ hoàn toàn.


BSCK II Hoàng Văn Chính (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]