(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27-10, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân tại xã Tam Chung (Mường Lát).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 500 người dân xã Tam Chung (Mường Lát)

Ngày 27-10, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân tại xã Tam Chung (Mường Lát).

Tham gia đoàn có gần 24 bác sỹ, điều dưỡng và dược sĩ với các trang thiết bị hiện đại bị như máy siêu âm, đo tim mạch, huyết áp… của BVĐK tỉnh. Qua thăm khám và sàng lọc, các bác sỹ đã tư vấn, kê đơn cấp thuốc miễn phí cho gần 500 lượt người dân, chủ yếu mắc các bệnh như viêm phổi, huyết áp cao, đường tiêu hóa và hô hấp..., đồng thời tổ chức tẩy giun cho các cháu nhỏ. Các bác sỹ còn tư vấn cho người dân kiến thức phòng tránh bệnh phổ biến thường gặp sau lũ lụt, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe. Nhân dịp này, đoàn cũng đã trao tặng 162 suất quà trị giá 25 triệu đồng gồm quần áo, cặp sách, đồ dùng học tập… đến tận tay 162 em học sinh trường Tiểu học Tam Chung. Tổng giá trị đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng quà khoảng hơn 95 triệu đồng.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần tuyên truyền cho người dân huyện Mường Lát nói chung và xã Tam Chung nói riêng bảo vệ sức khỏe, động viên những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]