22:37 08/09/2021 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của bão Conson và mưa lớn, huyện Vĩnh Lộc đã triển khai các phương án ứng phó trong bối cảnh vừa ứng phó với thiên tai vừa thực hiện quyết liệt các biện pháp chống dịch COVID-19 để bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Huyện Vĩnh Lộc chủ động ứng phó với cơn bão Conson và mưa lớn

Trước diễn biến phức tạp của bão Conson và mưa lớn, huyện Vĩnh Lộc đã triển khai các phương án ứng phó trong bối cảnh vừa ứng phó với thiên tai vừa thực hiện quyết liệt các biện pháp chống dịch COVID-19 để bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Huyện Vĩnh Lộc chủ động ứng phó với cơn bão Conson và mưa lớn

Theo đó, các công trình đê, kè, cống xung yếu đều được rà soát, kiểm tra để tiến hành xử lý, củng cố ngay và có phương án chủ động bảo vệ an toàn các công trình đê đang thi công; khơi thông dòng chảy trên các tuyến kênh mương, vận hành các cống để tiêu thoát nước triệt để phòng mưa lớn gây ngập úng lúa, hoa màu, các khu vực trũng, thấp. Huy động phương tiện máy móc, nhân lực để thu hoạch nhanh gọn, lúa vụ mùa theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng”, đặc biệt là ở các vùng có khả năng bị ngập úng để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra. Đến nay toàn huyện đã thu hoạch được 1.900 ha, chiếm khoảng 43% diện tích và thu hoạch được gần 200 ha ngô.

Về vật tư dự trữ phòng chống lụt, bão cũng đã được chuẩn bị và tập kết đầy đủ tại các điểm, trong đó đã chuẩn bị được 3.560 m3 đất, đá các loại, gần 10.000 cây tre, cọc tre, 31.000 bao tải và một số vật dụng cần thiết khác cũng. Với các hộ dân vùng ngoại đê đã lên phương án để di dời, sơ tán đến nơi an toàn khi có sự cố xảy ra. Cùng với đó đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]