(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung tại xã Thọ Cường, ngày 3-8, huyện Triệu Sơn đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra các khu cách ly trên địa bàn huyện.

Huyện Triệu Sơn đặc biệt coi trọng việc thực hiện cách ly trong phòng, chống dịch COVID-19

Ngay sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung tại xã Thọ Cường, ngày 3-8, huyện Triệu Sơn đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra các khu cách ly trên địa bàn huyện.

Huyện Triệu Sơn đặc biệt coi trọng việc thực hiện cách ly trong phòng, chống dịch COVID-19

Huyện Triệu Sơn hiện đang tổ chức cách ly tập trung 187 công dân tại 8 khu cách ly tập trung thuộc các xã Đồng Lợi, Tiến Nông, Hợp Thắng,Thọ Cường, Thọ Dân, Đồng Thắng, Dân Lực, Dân Lý. Các xã có các khu cách ly tập trung đều đã chuẩn bị công tác tiếp đón, bố trí công dân cách ly hợp lý. Các khu cách ly được chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho công dân từ ăn, uống, sinh hoạt hàng ngày.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly, huyện yêu cầu các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo với tinh thần “Nghiêm túc, khẩn trương, hiệu quả”; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, hành chính trong phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền, cập nhật kịp thời nội dung về công tác phòng, chống dịch của tỉnh, huyện đến Nhân dân. Đồng thời, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết; khi ra khỏi nhà phải tuân thủ thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K”; người dân có người thân đang ở các vùng có dịch, đặc biệt là các tỉnh, thành phố đang giãn cách, cách ly thông báo và khuyên người thân không nên trở về địa phương trong thời gian hiện nay. Tất cả công dân là người Triệu Sơn trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch khi trở về được đưa thẳng đến các khu cách ly tập trung.

Để sẵn sàng tiếp nhận công dân trở về trong thời gian tới, huyện Triệu Sơn tiếp tục chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung tại các trường mầm non của các xã còn lại; tiến hành lắp đặt camera giám sát tại tất cả các khu cách ly; yêu cầu các xã, thị trấn nâng cấp độ phòng chống dịch theo phương châm: Xã giữ xã, thôn giữ thôn, hộ gia đình giữ hộ gia đình và cá nhân giữ cá nhân; đối với các khu cách ly tập trung huyện bảo đảm nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly và từ khu cách ly lây ra cộng đồng; mỗi xã thành lập 1- 2 tổ tuyên truyền COVID-19 lưu động; chỉ đạo cho công an các xã, thị trấn nắm chắc di biến động của công dân, quyết tâm không để lọt công dân từ vùng dịch về địa phương.

Văn Hùng


Văn Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]