(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về vận động “Toàn dân hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo xóa nhà tranh tre, tạm bợ, dột nát và ổn định đời sống đồng bào sinh sống trên sông”, huyện Thọ Xuân đã rà soát và cấp đất ở cho các hộ, hỗ trợ làm nhà và chuyển đổi nghề, ổn định đời sống người dân.

Huyện Thọ Xuân cấp đất, hỗ trợ cho đồng bào sinh sống trên sông làm nhà ở

Thực hiện Chỉ thị số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về vận động “Toàn dân hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo xóa nhà tranh tre, tạm bợ, dột nát và ổn định đời sống đồng bào sinh sống trên sông”, huyện Thọ Xuân đã rà soát và cấp đất ở cho các hộ, hỗ trợ làm nhà và chuyển đổi nghề, ổn định đời sống người dân.

Huyện Thọ Xuân cấp đất, hỗ trợ cho đồng bào sinh sống trên sông làm nhà ở

Theo đó, giai đoạn 2004-2020 qua rà soát trên địa bàn huyện có 131 hộ có nhu cầu cấp đất và làm nhà tại 8 đơn vị. Huyện đã cấp đất cho 131 hộ với tổng diện tích 18.317m2, tổng trị giá hơn 11 tỷ đồng. Giai đoạn 2020- 2022, huyện tiếp tục rà soát, kết quả có 82 hộ với 289 nhân khẩu đồng bào sinh sống trên sông có nhu cầu và đề nghị cấp đất tại 7 xã, thị trấn. Đến nay huyện đã cấp đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 1 hộ tại thị trấn Lam Sơn. Hiện nay còn 81 hộ, huyện đang chỉ đạo các phòng, ngành, các xã, thị trấn có liên quan thực hiện các quy trình và hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ.

Trong thời tới, huyện Thọ Xuân tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, vai trò của chính quyền trong việc giải quyết đất đai cho đồng bào sinh sống trên sống. Tập trung chỉ đạo các phòng, ngành có liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, quy hoạch, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng tại khu vực quy hoạch, xây dựng phương án, bàn giao đất cho các hộ sinh sống trên sông đảm bảo theo quy định và thời gian kế hoạch đề ra. Mở các lớp đào tạo nghề, chuyển đổi nghề, tạo điều kiện về việc làm tăng thu nhập cho đồng bào sinh sống trên sông. Tiếp tục huy động sức mạnh của cả cộng đồng trong thực hiện chương trình hỗ trợ đất đai, làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ sinh sống trên sông.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]