(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập, lây lan rộng trên địa bàn tỉnh, nhất là khi thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội từ 00 giờ ngày 31-5-2021 đến hết ngày 14-6-2021, huyện Như Xuân đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách đi, đến TP Hồ Chí Minh.

Huyện Như Xuân triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách đi, đến TP Hồ Chí Minh

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập, lây lan rộng trên địa bàn tỉnh, nhất là khi thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội từ 00 giờ ngày 31-5-2021 đến hết ngày 14-6-2021, huyện Như Xuân đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách đi, đến TP Hồ Chí Minh.

Huyện Như Xuân triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách đi, đến TP Hồ Chí Minh

Bến xe khách Như Xuân.

Hiện nay trên địa bàn huyện Như Xuân có 12 doanh nghiệp, Hợp tác xã và hộ kinh doanh vận tải hành khách. Thực hiện Công văn số 7311/UBND-VX, ngày 30-5-2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường giám sát đối với công dân trở về từ thành phố Hồ Chí Minh sau quyết định giãn cách xã hội, cũng như để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập, lây lan rộng trên địa bàn tỉnh, UBND huyện Như Xuân đã có văn bản gửi UBND các xã, thị trấn; các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn huyện thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách đi, đến TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách thực hiện một số nội dung sau:

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hóa đi, đến TP Hồ Chí Minh, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận chuyển hành khách kể từ 00 giờ ngày 31-5-2021 đến hết ngày 14-6-2021 theo yêu cầu của Sở Giao thông - Vận tải TP Hồ Chí Minh tại Văn bản số 5489/TB-SGTVT ngày 30-5-2021. Cụ thể, xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch được vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 10 người/chuyến, kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; hành khách trên xe buộc phải mang khẩu trang đúng cách, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách; thực hiện việc khử khuẩn phương tiện hàng ngày sau mỗi chuyến vận chuyển; không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định. Xe taxi, phải đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa, phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định.

Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định. Đề nghị không sử dụng hệ thống điều hòa và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách.

Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông - Vận tải, UBND tỉnh, UBND huyện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và hướng dẫn của Sở Giao thông - Vận tải trong việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Các đơn vị vận tải hành khách, chủ phương tiện, thực hiện nghiêm việc kê khai đầy đủ, trung thực danh sách hành khách trên phương tiện (gồm: họ tên, địa chỉ nơi cư trú, số điện thoại, nơi lên, nơi xuống) từ các địa phương khác trở về Thanh Hóa; nhất là những người trở về từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh và các vùng có dịch theo công bố của Bộ Y tế; cung cấp bản sao chụp danh sách hành khách sau mỗi chuyến đi cho chính quyền địa phương, cơ sở y tế nơi đơn vị đăng ký hoạt động; lưu trữ danh sách hành khách tối thiểu 21 ngày để phục vụ công tác truy vết, phòng chống dịch COVID-19; chịu trách nhiệm trước pháp luật trường hợp kê khai danh sách hành khách không trung thực.

Các bến xe khách thông báo rộng rãi, công khai cho các doanh nghiệp vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách tại bến nắm bắt được nội dung về hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hóa đi, đến TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cũng giao giao cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng, thường xuyên nắm bắt thông tin, diễn biến của dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách; kịp thời tham mưu cho UBND huyện có hướng chỉ đạo kịp thời về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn huyện.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]