(Baothanhhoa.vn) - Để phòng ngừa lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV gây ra, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh yêu cầu các cấp hội đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ hội, hội viên, nông dân về nguyên nhân, hậu quả, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Nông dân các cấp tích cực phòng chống nCoV

Để phòng ngừa lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV gây ra, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh yêu cầu các cấp hội đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ hội, hội viên, nông dân về nguyên nhân, hậu quả, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Hội Nông dân các cấp tích cực phòng chống nCoV

Hội Nông dân tỉnh họp bàn kế hoạch triển khai phương án ứng phó với dịch nCoV.

Qua đó đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên, nông dân và nhân dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân, tham gia lễ hội; theo dõi sát sao diễn biến của dịch bệnh tại các địa phương trong thời gian có dịch, các khu công nghiệp, khu dân cư có lao động đến từ các vùng có dịch; phát huy vai trò, trách nhiệm của cán hộ, hội viên nông dân và mỗi người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Đấu tranh với tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; ra quân dọn vệ sinh tại các khu vực dân cư.

Hội Nông dân các cấp tích cực phòng chống nCoV

Lãnh đạo hội Nông dân tỉnh tuyên truyền cho hội viên nông dân về cách phòng chống nCoV.

Ngoài ra, các cấp hội chủ động phối hợp với ngành y tế và cơ quan có liên quan của địa phương tích cực triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh; đồng thời cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV để hội viên, nông dân hiểu rõ và chủ động phòng, chống dịch đúng cách, không hoang mang. Bên cạnh đó, tham gia giám sát chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp tính chưa rõ nguyên nhân tại cộng đồng, cơ sở y tế; đặc biệt những người gần đây có tiền sử đi du lịch hoặc trở về từ các quốc gia đang có dịch bệnh trong vòng 14 ngày để có biện pháp khám xác định và quản lý kịp thời...

Quốc Hương


Quốc Hương

Từ khóa: Virus Corona nCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]