(Baothanhhoa.vn) - Tham gia Liên hoan Văn hóa dân tộc lần thứ XX và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024, huyện Hoằng Hoá giành được 3 Giải A, 1 Giải B ở các nội dung.

Hoằng Hoá đoạt 3 giải A trong Liên hoan Văn hóa dân tộc tỉnh lần thứ XX

Tham gia Liên hoan Văn hóa dân tộc lần thứ XX và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024, huyện Hoằng Hoá giành được 3 Giải A, 1 Giải B ở các nội dung.

Hoằng Hoá đoạt 3 giải A trong Liên hoan Văn hóa dân tộc tỉnh lần thứ XX

Tiết mục hát xẩm “Đưa dâu qua cầu Sông Mã” do Nghệ sĩ Thiên Hương cùng dàn nhạc dân tộc biểu diễn.

Liên hoan Văn hóa dân tộc lần thứ XX và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024 với chủ đề “Xuân về trên quê Thanh” diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/3/2024 tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ liên hoan, có hơn 1.000 nghệ nhân dân gian, diễn viên, nhạc công tiêu biểu có nhiều đóng góp cho phong trào văn hóa - văn nghệ quần chúng của các đoàn nghệ thuật đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại Liên hoan lần này, huyện Hoằng Hoá tham gia ở tất cả các nội dung với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, mang đến liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc.

Qua các phần thi, huyện Hoằng Hóa đã vinh dự giành 3 giải A gồm: Tiết mục Hát xẩm “Đưa dâu qua cầu sông Mã” do NSƯT Thiên Hương cùng dàn nhạc dân tộc; tiết mục “Hòa tấu nhạc cụ dân tộc, liên khúc dân ca 3 miền” của Soạn giả Hồng Chi, các diễn viên, nhạc công; Trình diễn trang phục truyền thống của thí sinh Hoàng Thị Ngọc. Phần trình diễn trang phục truyền thống của thí sinh Lê Thị Thùy Linh đoạt giải B.

Hoằng Hoá đoạt 3 giải A trong Liên hoan Văn hóa dân tộc tỉnh lần thứ XX

Trình diễn trang phục truyền thống của thí sinh Hoàng Thị Ngọc và Lê Thị Thùy Linh.

Liên hoan văn hóa dân tộc lần thứ XX và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2024 là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm biểu diễn và truyền dạy di sản văn hóa nghệ thuật dân gian, góp phần bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, đất nước.

Việt Hương – Minh Hiếu (CTV)


Việt Hương – Minh Hiếu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]