(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, chương trình “Tri ân tháng 7” đã được các đơn vị trong và ngoài Quân đội phối hợp tổ chức, với các hoạt động ý nghĩa như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách và học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình có sự đồng hành của dược sĩ trẻ Kiều Trọng Hưng.

Hành trình tri ân của dược sĩ trẻ Kiều Trọng Hưng

Vừa qua, chương trình “Tri ân tháng 7” đã được các đơn vị trong và ngoài Quân đội phối hợp tổ chức, với các hoạt động ý nghĩa như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách và học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình có sự đồng hành của dược sĩ trẻ Kiều Trọng Hưng.

Hành trình tri ân của dược sĩ trẻ Kiều Trọng Hưng

Dược sĩ Kiều Trọng Hưng (áo nâu), nhà tài trợ chính cho chương trình tri ân.

Dược sĩ Kiều Trọng Hưng sinh năm 1996, tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hoá. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm ngành y dược, ngay từ bé Hưng đã có đam mê cháy bỏng với ngành này. Thi đỗ vào Trường Đại học Dược Hà Nội và tốt nghiệp năm 2019, với tấm bằng Dược sĩ, đến nay, Kiều Trọng Hưng đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động cho Nhân dân.

Dược sĩ Hưng luôn có một khát khao “có thể thay đổi hoàn toàn cách chăm sóc bệnh của người dân Việt Nam”. Để thực hiện được điều này, anh đã không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân, nâng cao kiến thức mỗi ngày và tham gia các hoạt động thiện nguyện, như: khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….

Trong những ngày tháng 7 vừa qua, Hưng đã có một hành trình từ Hà Nội vào Huế để tham gia chương trình “Tri ân tháng 7” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ. Tại những nơi chàng dược sĩ trẻ đến, đã có những hoạt động vô cùng ý nghĩa và bổ ích.

Dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, các đơn vị phối hợp như: Ban Thanh niên Quân đội, Cục Chính trị Quân khu 4, các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, các đơn vị trong và ngoài Quân đội có liên quan, cùng sự có mặt của dược sĩ Kiều Trọng Hưng đã mang tới những món quà đặc biệt ý nghĩa cho người dân nơi đây, nhất là những thân nhân của các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách...

Tại các buổi tri ân, đoàn công tác cùng dược sĩ Hưng đã thắp những nén nhang thơm lên từng phần mộ của các liệt sĩ. Mỗi nén nhang, ngọn nến là một lời tri ân chân thành gửi tới những người anh hùng đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Hành trình tri ân của dược sĩ trẻ Kiều Trọng Hưng

Quang cảnh lễ viếng tại nghĩa trang liệt sĩ.

Tiếp nối chương trình, dược sĩ Hưng cùng đoàn thiện nguyện đã trao tặng những phần quà đặc biệt cho các đối tượng chính sách, các em học sinh là con của các gia đình chính sách vượt khó, học giỏi thuộc huyện Phong Điền và thành phố Huế. Hoạt động này góp phần thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế hệ đi trước, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, Nhân dân địa phương thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Hành trình tri ân của dược sĩ trẻ Kiều Trọng Hưng

Dược sĩ Hưng trao tặng những phần quà tới gia đình chính sách, thân nhân của các anh hùng liệt sĩ.

Hành trình tri ân của dược sĩ trẻ Kiều Trọng Hưng

Trao quà cho các em học sinh là con em gia đình chính sách nghèo vượt khó.

Cũng trong chương trình tri ân nhân dịp 27-7, dược sĩ Hưng cùng các bác sĩ và nhân viên y tế trong đội thiện nguyện đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, và cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 đối tượng gia đình chính sách xã hội, người có công với cách mạng và các hộ nghèo thuộc huyện Phong Điền. Tại đây bà con Nhân dân đã được đội ngũ y, bác sĩ tiến hành khám tổng quát, xét nghiệm, điện tim, siêu âm, tư vấn sức khỏe và cấp, phát thuốc miễn phí.

Chương trình như một món quà nhỏ góp phần nâng cao sức khoẻ, động viên tinh thần người dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, làm ăn ngày càng phát triển. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa cho thế hệ trẻ hôm nay.

Hành trình tri ân của dược sĩ trẻ Kiều Trọng Hưng

Chương trình thăm khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, người nghèo.

Một người dân chia sẻ: “Nhà tôi đơn chiếc, có 2 vợ chồng già không còn đủ sức lao động, chỉ trông chờ tiền từ các con đi làm xa gửi về, bị bệnh cũng tiếc tiền không dám đi khám. Dịp này, được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tôi rất vui. Với những món quà ngày hôm nay, tôi cảm ơn chương trình và các nhà tài trợ rất nhiều”.

Chiến tranh đã đi qua, nhưng nỗi đau và sự mất mát vẫn không thể nào nguôi, các hoạt động tri ân như thắp lên ngọn lửa, nhắc nhở một phần lịch sử không thể nào quên và tạo động lực cho cho thế hệ trẻ sẵn sàng tiếp bước cha anh bảo vệ và xây dựng đất nước.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]