(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-5, tại trụ sở Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã diễn ra hội nghị ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và NHCSXH Thanh Hóa. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp người nghèo yếu thế trong xã hội vươn lên

Chiều 25-5, tại trụ sở Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã diễn ra hội nghị ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và NHCSXH Thanh Hóa. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp người nghèo yếu thế trong xã hội vươn lên

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và NHCSXH Thanh Hóa ký kết chương trình phối hợp.

Thông qua chương trình phối hợp nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp Nhân dân, nhất là người nghèo và đối tượng chính sách khác; đẩy mạnh tuyên truyền phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp người nghèo yếu thế trong xã hội vươn lên

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Tòng đề nghị Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp mở tiền gửi thanh toán tại NHCSXH

Đồng thời, thông qua chương trình nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ giúp đỡ người nghèo và bổ sung nguồn vốn cho NHCSXH tỉnh thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp người nghèo yếu thế trong xã hội vươn lên

Toàn cảnh hội nghị

Ủy ban MTTQ tỉnh và NHCSXH tỉnh cũng sẽ phối hợp triển khai các hoạt động giám sát, phản biện xã hội nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội; phối hợp vận động các nguồn lực hỗ trợ người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, bổ sung nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội; tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị quản lý Quỹ “Vì người nghèo”, các quỹ nhân đạo, từ thiện thực hiện mở tài khoản tiền gửi tại NHCSXH các cấp để tăng cường nguồn lực cho thực hiện tín dụng chính sách xã hội...

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp người nghèo yếu thế trong xã hội vươn lên

Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Minh Khoa thông qua dự thảo chương trình phối hợp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh với NHCSXH Thanh Hóa. Theo đó, Ủy ban MTTQ tỉnh và NHCSXH đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội; tuyên truyền phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hoạt động Quỹ Vì người nghèo các cấp; kết quả thực hiện tín dụng chính sách xã hội, hoạt động của NHCSXH Thanh Hóa.

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp người nghèo yếu thế trong xã hội vươn lên

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua công tác tuyên truyền, vận động và triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác đã được MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh phối hợp với NHCSXH quan tâm thực hiện. Việc triển khai chương trình phối hợp là hết sức cần thiết nhằm góp phần giúp đỡ cho người nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí yêu cầu ngay sau hội nghị này hai cơ quan bám sát vào các nhiệm vụ trong Kế hoạch phối hợp, cụ thể hoá từng nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tiễn tại tỉnh và thực hiện tốt các nội dung phối hợp. Trong quá trình phối hợp cần có sự hỗ trợ lẫn nhau về chuyên môn, nhất là tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội, qua đó nâng cao hiệu quả của các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp người nghèo yếu thế trong xã hội vươn lên

Giám đốc NHCSXH Thanh Hóa Lê Hữu Quyền phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh phối hợp với NHCSXH nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng vốn tín dụng chính sách; tăng cường công tác kiểm tra giám sát tại cơ sở đối với việc thực hiện các công đoạn nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đối với MTTQ và NHCSXH các huyện, thị xã, thành phố, cần căn cứ vào đặc điểm tình hình của mỗi địa phương, tăng cường công tác phối hợp, có những cách làm phù hợp để thực hiện kế hoạch phối hợp đạt hiệu quả cao. Qua đó góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp người nghèo, yếu thế trong xã hội vươn lên.

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp người nghèo yếu thế trong xã hội vươn lên

Cán bộ NHCSXH tuyên truyền cho người dân về các chủ trương, đường lối của Đảng về tín dụng chính sách.

Đồng thời, hai bên tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối về tín dụng chính sách xã hội trong các tầng lớp Nhân dân; tiếp tục kêu gọi, vận động nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để người nghèo, đối tượng chính sách được hưởng thụ chương trình hỗ trợ, nhất là nguồn vốn từ các chương trình tín dụng chính sách...

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]