(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt kiều bào người Thanh Hóa ở nước ngoài nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Xuân Kỷ Hợi 2019. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Hoằng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo một số ngành cấp tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặp mặt kiều bào người Thanh Hóa về quê đón Tết Kỷ Hợi

Sáng 30-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt kiều bào người Thanh Hóa ở nước ngoài nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Xuân Kỷ Hợi 2019. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Hoằng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo một số ngành cấp tỉnh.

Gặp mặt kiều bào người Thanh Hóa về quê đón Tết Kỷ Hợi

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Nhân dịp tết Kỷ Hợi 2019, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn chúc kiều bào về quê đón tết thắm đượm tình cảm gia đình và quê hương Thanh Hóa. Đồng thời khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước, của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa luôn coi trọng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong năm 2018; những dự án lớn và định hướng lớn của tỉnh trong việc thu hút đầu tư.

Gặp mặt kiều bào người Thanh Hóa về quê đón Tết Kỷ Hợi

Lãnh đạo tỉnh và kiểu bào dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Thanh Hóa đang là trở thành điểm đến của các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn mong muốn các doanh nhân, trí thức và các kiều bào Thanh Hóa hướng về quê hương tìm hiểu các tiềm năng, thế mạnh và những chương trình, dự án mà tỉnh đang có nhu cầu kêu gọi đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực mà kiều bào Thanh Hóa thành công ở nước ngoài như du lịch, thương mại, phát triển nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp... Qua đó góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng phát triển vững mạnh.

Gặp mặt kiều bào người Thanh Hóa về quê đón Tết Kỷ Hợi

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Các kiều bào người Thanh Hóa phần khởi trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc tỉnh đạt trong năm 2018. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo, các ngành, các cấp tạo điều kiện để tìm hiểu và có cơ hội đầu tư tại tỉnh nhà, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Được biết, hiện nay có hơn 16.500 người Thanh Hóa đang sinh sống ở khoảng 50 nước trên thế giới. Đến nay, có 170 kiều bào người Thanh Hóa đã và đang đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh tại Thanh Hóa, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn tỉnh. Trong không khí đầm ấm của những ngày đầu xuân, đại diện Hội đồng hương Thanh Hóa ở nước ngoài và kiều bào người Thanh Hóa đã trao ủng hộ số tiền 30 triệu đồng cho Quỹ khuyến học, khuyến tài tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân là kiều bào người Thanh Hóa có thành tích trong việc đóng góp xây dựng các Hội đồng hương Thanh Hóa ở nước ngoài.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]