(Baothanhhoa.vn) - Đường tỉnh 518 đoạn qua xã Yên Lâm (huyện Yên Định) đã xuống cấp nhiều năm nay. Mặc dù, con đường này cũng thường xuyên được đầu tư tu sửa nhưng theo kiểu chắp vá và cứ sửa xong lại hư hỏng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đường tỉnh 518 qua xã Yên Lâm xuống cấp nghiêm trọng

Đường tỉnh 518 đoạn qua xã Yên Lâm (huyện Yên Định) đã xuống cấp nhiều năm nay. Mặc dù, con đường này cũng thường xuyên được đầu tư tu sửa nhưng theo kiểu chắp vá và cứ sửa xong lại hư hỏng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Đường tỉnh 518 qua xã Yên Lâm xuống cấp nghiêm trọng

Đường tỉnh 518 có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế của huyện Yên Định với các huyện lân cận như Cẩm Thủy, Thọ Xuân. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, đoạn đường đi qua xã Yên Lâm bị hư hỏng nặng.

Đường tỉnh 518 qua xã Yên Lâm xuống cấp nghiêm trọng

Mặt đường, nhiều vũng nước lớn, ổ gà dày đặc, đất, đá sỏi vương vãi khắp nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần san lấp khắc phục để người dân đi lại cho đỡ nguy hiểm. Tuy nhiên, do lượng xe tải lưu thông nhiều nên việc san lấp chỉ được thời gian ngắn lại hư hỏng.

Đường tỉnh 518 qua xã Yên Lâm xuống cấp nghiêm trọng

Ghi nhận thực tế và qua phản ánh của người dân nơi đây, nguyên nhân của việc tuyến đường xuống cấp nhanh chóng là bởi việc xe tải chở đá từ các mỏ đá thường xuyên qua lại. Trên địa bàn xã Yên Lâm có hàng chục mỏ đá. Hàng ngày, có nhiều xe trọng tải lớn chở đá từ các mỏ đá trên địa bàn nối đuôi nhau chạy suốt ngày đêm khiến con đường ngày càng xuống cấp, hư hỏng. Vào những ngày nắng, xe chạy khiến bụi tung mịt mù gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân trên địa bàn, nhất là những hộ dân sống dọc theo con đường này.

Đường tỉnh 518 qua xã Yên Lâm xuống cấp nghiêm trọng

Trao đổi về tình trạng này, ông Nguyễn Xuân Thái, Chủ tịch UBND xã Yên Lâm, huyện Yên Định, cho biết: Xã Yên Lâm là khu vực khai thác đá vì vậy không tránh khỏi việc các loại xe tải chở đá chạy qua gây hư hỏng đường. Vì lượng xe tải lưu thông nhiều nên con đường cứ vừa được tu sửa xong lại bị hư hỏng. Trong khi đó, khó khăn của xã là không có thẩm quyền để xử lý xe quá tải, lực lượng công an cũng không thể túc trực 24/24h được. Chính quyền địa phương cũng tăng cường tuyên truyền cho các danh nghiệp trên địa bàn về việc thực hiện đúng quy định về tải trọng, tuy nhiên, vẫn có nhiều lái xe không chấp hành, chở quá tải gây mất an toàn cho người dân tham gia giao thông và là nguyên nhân gây hư hỏng đường.

Đường tỉnh 518 qua xã Yên Lâm xuống cấp nghiêm trọng

Hiện nay, con đường này đã có quyết định đầu tư xây dựng nhưng chỉ làm lại mặt đường. Với lưu lượng xe hàng ngày đi lại như hiện nay, con đường cũng sẽ khó đảm bảo được lâu dài. Trước thực trạng trên, chúng tôi đang xây dựng quy hoạch đô thị và đề xuất với cơ quan chức năng đầu tư làm con đường vành đai bên ngoài tránh đường đô thị và khu vực dân cư nhằm giảm bụi bặm và nguy hiểm cho những hộ dân sinh sống xung quanh khu vực đường giao thông này.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]