(Baothanhhoa.vn) - Năm 2023, do ngày giỗ Tổ Hùng Vương liền kề với dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nên người lao động dự kiến sẽ được nghỉ dài ngày liên tục.

Dự kiến người lao động sẽ được nghỉ dài dịp giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30-4, 1-5

Năm 2023, do ngày giỗ Tổ Hùng Vương liền kề với dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nên người lao động dự kiến sẽ được nghỉ dài ngày liên tục.

Dự kiến người lao động sẽ được nghỉ dài dịp giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30-4, 1-5

Ảnh: Nguồn Internet

Cụ thể, giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 Âm lịch) rơi vào ngày 29-4 Dương lịch (vào ngày thứ Bảy) nên người lao động được nghỉ bù vào tuần tiếp theo, tức là ngày 2-5. Trong khi đó, ngày 30-4 trùng với ngày Chủ nhật nên được nghỉ bù tiếp ngày 3-5. Như vậy, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ dịp giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30-4 và 1-5 trong 5 ngày liên tục, từ ngày 29-4 đến hết 3-5.

Lịch nghỉ 5 ngày liên tục nêu trên áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Trong những ngày nghỉ lễ trên, người lao động được hưởng nguyên lương. Trường hợp người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu phải làm việc vào ngày nghỉ lễ trên thì người lao động sẽ được trả lương tối thiểu bằng 400% tiền lương của ngày làm việc bình thường.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]