(Baothanhhoa.vn) - Sáng 9-6-2023, Đoàn công tác do ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.

Đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn

Sáng 9-6-2023, Đoàn công tác do ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.

Đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn

Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 Nguyễn Tiến Khoa chủ trì buổi làm việc

Cùng đi với đoàn công tác có hội đồng thành viên: Phạm Viết Hùng, Đinh Kim Cương, Nguyễn Quang Cương; ông Lê Hải Đăng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty; ông Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và trưởng các Ban chuyên môn Tổng công ty Phát điện 1.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Công ty báo cáo kết quả hoạt động SXKD 5 tháng đầu năm 2023 và các giải pháp quản lý kỹ thuật nhằm đảm bảo vận hành an toàn tin cậy trong thời gian tới.

Theo đó, Công ty cơ bản đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện Công ty đã sản xuất được là 1.760,61 triệu kWh, đạt 103,44% (1.702 triệu kWh) kế hoạch 5 tháng của Tổng công ty và đạt 45,75% (3.847,92 triệu kWh) so với kế hoạch năm 2023 của Bộ Công Thương. Các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật ổn định, đạt kế hoạch được giao, trong tháng 5/2023, Công ty đã hoàn thành công tác tiểu tu tổ máy số 2 NMNĐ Nghi Sơn 1 theo đúng kế hoạch điều chỉnh, đảm bảo chất lượng sửa chữa, tình hình vận hành thị trường điện đáp ứng theo quy định; hoàn tất triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023 cho các đơn vị trong Công ty.

Về các giải pháp quản lý kỹ thuật nhằm đảm bảo vận hành an toàn tin cậy trong các tháng tiếp theo năm 2023, Công ty đã tập trung triển khai các giải pháp: Nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ luật vận hành (tập trung nâng cao độ tin cậy, khả dụng của tổ máy trong mùa khô 2023); Theo dõi, giám sát liên tục tình trạng làm việc của các thiết bị chính; Kiểm tra, chạy định kỳ các thiết bị, hệ thống nguồn: acquy, máy phát Diesel, các bơm dự phòng … để đảm bảo các thiết bị dự phòng sẵn sàng làm việc; Chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, nhân lực để xử lý, khắc phục các sự cố, khiếm khuyết thiết bị; Lên các phương án vận hành cho các trường hợp đặc biệt có thể xảy ra; Tăng cường kiểm tra công tác cháy nổ nhằm đảm bảo không có nguy cơ cháy nổ, sẵn sàng ứng phó nếu có sự cố cháy nổ; triển khai các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện tại nhà máy cũng như nơi ở, khuyến khích CBCNV tuyên truyền gia đình, người thân thực hiện tiết kiệm điện; đồng thời Công ty đảm bảo đủ nhiên liệu than, dầu cho tổ máy sản xuất trong các tháng tiếp theo để hoàn thành kế hoạch năm 2023 được EVNGENCO1 giao.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ban lãnh đạo và tập thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã vượt mọi khó khăn nỗ lực phát huy, đoàn kết đẩy mạnh hoạt động sản xuất, vận hành Nhà máy NMNĐ Nghi Sơn 1 ổn định, an toàn và hiệu quả. Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 yêu cầu Công ty tiếp tục tăng cường đẩy mạnh chuyển đổi số, áp dụng khoa học công nghệ, thực thi nhiệm vụ chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; quan tâm hơn nữa công tác an toàn lao động, công tác bảo vệ môi trường, chăm lo cải thiện đời sống CBCNV Công ty.

Trong đó, nhấn mạnh tập thể lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn cần tập trung cao độ hơn nữa trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới, đặc biệt là trong các tháng mùa khô, Công ty cần đảm bảo đủ nhiên liệu than, dầu cho các tổ máy để sản xuất các tháng tiếp theo, các vật tư thiết bị dự phòng cấp bách luôn sẵn sàng, không để xảy ra sự cố, xử lý nhanh các khiếm khuyết, đảm bảo tiến độ sửa chữa các tổ máy, để tổ máy luôn trong điều kiện sẵn sàng đáp ứng huy động của hệ thống. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng Công ty sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 được EVNGENCO1 giao.

Đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tiến Khoa cùng đoàn công tác thăm hỏi, động viên người lao động Công ty

Đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn

Đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn

Đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tiến Khoa đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty đã tặng quà cho CBCNV phân xưởng Vận hành, phân xưởng Sữa chữa Điện tự động và phân xưởng Sữa chữa Cơ Nhiệt của Công ty

Trước đó, đoàn công tác của EVNGENCO1 đã trực tiếp đến các phân xưởng kiểm tra tình hình sản xuất, điều kiện làm việc, đời sống của cán bộ công nhân viên, người lao động trong Công ty. Đồng thời tặng quà và động viên tinh thần các CBCNV và người lao động đang làm việc tại đây.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]