(Baothanhhoa.vn) - Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, phong trào chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách lại được các cấp, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức nhân đạo, từ thiện triển khai rộng khắp. Qua phong trào đã hội tụ, kết nối nhiều tấm lòng nhân ái cùng san sẻ yêu thương để mọi người, mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm.

Để mọi người, mọi nhà đều có tết

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, phong trào chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách lại được các cấp, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức nhân đạo, từ thiện triển khai rộng khắp. Qua phong trào đã hội tụ, kết nối nhiều tấm lòng nhân ái cùng san sẻ yêu thương để mọi người, mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm.

Để mọi người, mọi nhà đều có tết

Tại xã Hoằng Hợp, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã trao quà tết cho các gia đình nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

Với mục tiêu “không để một gia đình nào không có tết”, Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh luôn coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Tết nguyên đán Nhâm Dần năm nay, toàn tỉnh có 96.649 đối tượng chính sách trong tỉnh được nhận quà tặng của Chủ tịch nước với tổng số tiền hơn 29,5 tỷ đồng; 96.866 đối tượng chính sách được nhận quà tặng của tỉnh với tổng số tiền hơn 29 tỷ đồng. Ngoài ra, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, tặng quà 135 Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ngoài thăm các gia đình chính sách, các đồng chí lãnh đạo tỉnh còn đi thăm hỏi, tặng quà, động vien các đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm bảo trợ xã hội, Trung tâm chăm sóc sức khỏe phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí khu vực miền núi Thanh Hóa, làng trẻ em SOS... với tổng kinh phí 32 triệu đồng.

Để mọi người, mọi nhà đều có tết

Lãnh đạo TP Thanh Hoá trao quà cho gia đình chính sách phường Phú Sơn.

Những năm gần đây Thanh Hóa đã có sự phát triển vượt bậc về mọi mặt. Tuy nhiên, số hộ nghèo và cận nghèo vẫn còn nhiều, cuộc sống không ít gia đình vẫn còn khó khăn, rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng. Với tinh thần mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết, Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp với các ngành kiểm tra, nắm chắc tình hình đời sống Nhân dân, nhất là đồng bào sinh sống tại vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, các hộ dân ở khu tái định cư, các gia đình gặp khó do đại dịch COVID-19 để hỗ trợ. Đồng thời, phối hợp cùng với chính quyền và các ban, sở, ngành, đoàn thể các cấp, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đi thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, chức sắc các tôn giáo, người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, các cơ sở bảo trợ xã hội, thân nhân cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo xa xôi…

Tính đến ngày 16-1, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã trao tặng 84.568 suất quà, trị giá hơn 34 tỷ đồng cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, MTTQ các cấp và thông qua MTTQ các cấp đã trao 80.194 suất quà trị giá hơn 32 tỷ đồng; các tổ chức thành viên trao 4.374 suất, trị giá hơn 2 tỷ đồng. Từ nay đến Tết nguyên đán Nhâm Dần, MTTQ tiếp tục tiếp nhận quà tết do các đơn vị trao tặng để giúp đỡ nhiều bà con nghèo hơn nữa.

Để mọi người, mọi nhà đều có tết

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao quà cho hội viên nghèo huyện Ngọc Lặc.

Để không có hộ nào thiếu ăn trong dịp tết, các huyện, thị xã, thành phố đã rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần và thời kỳ giáp hạt đầu năm 2022. Qua đó, chủ động sử dụng nguồn bảo đảm xã hội đã được phân bổ cho địa phương và huy động nguồn lực tại chỗ hỗ trợ kịp thời cho các hộ thiếu đói. Theo kết quả rà soát, có 22/27 huyện, thị xã, thành phố tự cân đối, tự bảo đảm được đời sống Nhân dân; có 5 huyện Quan Hóa, Bá Thước, Thường Xuân, Quan Sơn, Mường Lát và hội viên thuộc Hội Người mù tỉnh không tự đảm bảo được đời sống đã đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ lương thực.

Để ổn định đời sống Nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất hỗ trợ 316.575 kg gạo cho 5.145 hộ, 21.105 khẩu trong dịp tết, thời gian hỗ trợ là 1 tháng và hỗ trợ 348.750 kg gạo cho 1.901 hộ, 9.811 khẩu trong thời kỳ giáp hạt đầu năm 2022, thời gian hỗ trợ không quá 3 tháng.

Đặc biệt, để kịp thời động viên, hỗ trợ người dân xã Nhi Sơn (Mường Lát) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 giảm bớt khó khăn, yên tâm đón Tết, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội - cơ quan được Chủ tịch UBND tỉnh phân công đỡ đầu xã Nhi Sơn đã kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ được 340 triệu đồng để giúp đỡ 660 hộ dân nơi đây.

Để mọi người, mọi nhà đều có tết

Liên đoàn lao động huyện Như Thanh tổ chức Tết sum vầy cho công nhân lao động.

Tết nguyên đán đang đến gần, những ngày này từng chiếc xe chở nặng nghĩa tình đã và đang nối tiếp nhau về với bà con các dân tộc trong tỉnh để tặng quà, tặng nhà, tặng tiền... giúp người nghèo, gia đình chính sách đón một cái tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ.

Với những cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ lại càng bận rộn, tất bật hơn khi họ vốn là địa chỉ tin cậy để những tấm lòng thơm thảo tìm đến giúp đỡ cho những số phận kém may mắn. Xuân Nhâm Dần 2022, với sự đồng hành hỗ trợ của các “mạnh thường quân”, nhà hảo tâm và tấm lòng thiện nguyện của các câu lạc bộ, Hội Chữ thập đỏ các cấp phấn đấu trao 46.800 suất quà tết, mỗi suất trị giá 300.000 đến 500.000 đồng. Tổng trị giá quà tặng và các hỗ trợ khác nhân dịp Tết nguyên đán năm nay khoảng 17 đến 18 tỷ đồng. Đây là sự nỗ lực và cố gắng rất lớn của những người làm công tác nhân đạo, từ thiện, những người mang sứ mệnh “bắc nhịp cầu nhân ái”. Thông qua hoạt động nghĩa tình này, tình đoàn kết giữa con người với con người trong xã hội ngày càng được gắn bó, thắt chặt hơn.

Để mọi người, mọi nhà đều có tết

Học sinh nghèo trên địa bàn huyện Thiệu Hoá được nhận quà tết.

Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”, ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách. Mới đây, Hội LHPN tỉnh phối hợp với các đơn vị tặng 400 suất quà tết cho các gia đình người có công, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Yên Khương (Lang Chánh). Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh trao 247 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Dầu thực vật Khu vực miền Bắc Việt Nam, là doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức công đoàn.

Liên đoàn lao động các huyện, thị, thành phố trao hàng nghìn suất quà cho công nhân lao động gặp khó. Huyện đoàn Quảng Xương trao 50 suất quà cho trẻ em khuyết tật và học sinh nghèo, trao 150 túi an sinh cho thanh niên, thiếu niên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện. Các câu lạc bộ thiện nguyện cũng tổ chức nhiều hoạt động san sẻ yêu thương với người nghèo ở khắp nơi trong tỉnh…

Tết nguyên đán đang cận kề, những món quà từ muôn nơi đến với bà con các dân tộc trong tỉnh đã góp phần xua tan cái lạnh của thời tiết và làm ấm lên tình người nơi cuộc sống còn nhiều gian khó.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]