(Baothanhhoa.vn) - Do biến đổi khí hậu, những năm gần đây khu vực miền núi Thanh Hóa liên tục hứng chịu những trận lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản.

Đẩy nhanh xây dựng các khu tái định cư cho hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai

Do biến đổi khí hậu, những năm gần đây khu vực miền núi Thanh Hóa liên tục hứng chịu những trận lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản.

Đẩy nhanh xây dựng các khu tái định cư cho hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai

Đồn Biên phòng Tam Thanh phối hợp với Đảng ủy, UBND và Nhân dân xã Tam Thanh (Quan Sơn) giúp đỡ 9 hộ dân đến khu tái định cư Co Hương, bản Ngàm dựng nhà, ổn định cuộc sống.

Nhằm giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra, thời gian qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch nhiều dự án bố trí, sắp xếp ổn định dân cư tại các khu vực ảnh hưởng bởi thiên tai. Đặc biêt, trong giai đoạn 2018-2020 bằng nguồn vốn xử lý khẩn cấp hậu quả mưa lũ, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng được 13 khu tái định cư tập trung tại các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, ổn định chỗ ở cho trên 550 hộ bị ảnh hưởng. Từ năm 2021 đến nay UBND tỉnh tiếp tục đầu tư khẩn cấp 4 khu tái định cư, hiện đã có 3 dự án được hoàn thành.

Qua rà soát, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn 11 huyện miền núi còn trên 4.750 hộ dân cần phải bố trí, sắp xếp ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Theo kế hoạch, trong giai đoạn này tỉnh sẽ đầu tư 33 dự án bố trí ổn định dân cư cấp bách tại 33 điểm, với quy mô trên 1.700 hộ dân. Qua đó, góp phần ổn định cuộc sống cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]