(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức luôn quan tâm đào tạo kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên (SV), coi đây là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong chương trình đào tạo của nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đào tạo sinh viên khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo ở Trường Đại học Hồng Đức

Trong những năm qua, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức luôn quan tâm đào tạo kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên (SV), coi đây là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong chương trình đào tạo của nhà trường.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa khen thưởng sinh viên Trường ĐH Hồng Đức có thành tích xuất sắc trong hoạt động của câu lạc bộ nhà doanh nghiệp tương lai.

Việc đào tạo SV khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo được triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Để hoạt động đào tạo SV khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo đạt hiệu quả, Trường ĐH Hồng Đức luôn quan tâm mở rộng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị sử dụng lao động. Từ các chương trình hợp tác này, nhà trường đã tranh thủ được sự tham gia của đơn vị, doanh nghiệp trong xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo, tham gia giảng dạy, nói chuyện và tổ chức hội thảo chuyên đề, khơi gợi niềm đam mê và bồi dưỡng kỹ năng khởi nghiệp cho SV. Hiện, nhà trường đã ký kết các chương trình hợp tác về đào tạo và phát triển khoa học công nghệ với nhiều đơn vị, doanh nghiệp như Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, Tập đoàn CP Group... Cùng với hoạt động trên, hằng năm, nhà trường tổ chức các cuộc thi, hội thi, như: Ý tưởng sáng tạo, ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh, Festival kinh tế, SV khởi nghiệp... Các hội thi, cuộc thi thu hút đông đảo SV tham gia, tạo phong trào thi đua sôi nổi. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên tổ chức ngày hội việc làm với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực ngành nghề và thành phần kinh tế. Tính riêng năm 2017, ngày hội việc làm tại trường có 22 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia như Tập đoàn FLC, Tập đoàn Hoa Sen, Công ty Dược Việt Tín... Hơn 2.000 vị trí việc làm cố định và bán thời gian tại các công ty, doanh nghiệp đã được giới thiệu để SV ứng tuyển. Hoạt động này không chỉ cung cấp cơ hội việc làm mà còn chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, tư vấn hướng nghiệp, tiếp cận thông tin mới về thị trường lao động, góp phần định hướng khởi nghiệp trong tương lai cho SV.

Theo PGS. TS Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức, để tạo nền tảng vững chắc cho SV khởi nghiệp, ngoài việc tổ chức các hoạt động trên, nhà trường luôn chú trọng đổi mới chương trình đào tạo theo hướng phát huy năng lực người học và đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Chương trình được đổi mới theo hướng giảm giờ học lý thuyết, tăng khối lượng thực hành, chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành nghề nghiệp, tạo điều kiện để SV ra trường tự tin tiếp cận với công việc. Đặc biệt, để khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo của tuổi trẻ, tạo tiền đề cho SV khởi nghiệp trong tương lai, nhà trường thường xuyên đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong SV, phong trào “sáng tạo trẻ” ở tất cả các khoa, ngành. Năm học 2017 - 2018, toàn trường đã có 136 đề tài nghiên cứu khoa học SV đã được thực hiện, trong đó có 85 đề tài cấp khoa, 51 đề tài dự thi cấp trường và cấp bộ. Về nội dung, loại hình nghiên cứu đa dạng và được triển khai ở hầu hết các lĩnh vực đào tạo của nhà trường. Cụ thể, nghiên cứu khoa học cơ bản có 38 đề tài (chiếm 27,9%); nghiên cứu khoa học giáo dục có 22 đề tài (chiếm 16,1%); nghiên cứu khoa học quản lý có 31 đề tài (chiếm 22,6%); nghiên cứu khoa học ứng dụng có 45 đề tài (chiếm 33,4%).

Mục tiêu chiến lược phát triển Trường ĐH Hồng Đức đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 xác định rõ: Đào tạo SV thành nguồn nhân lực có chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc gia, có khả năng thích ứng với sự đa dạng và sự phát triển không ngừng của thị trường lao động; nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học - công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và đất nước. Vì vậy, trong giai đoạn tới, tập thể cán bộ, giảng viên, SV nhà trường tiếp tục chủ động, sáng tạo trong dạy học và nghiên cứu khoa học; không ngừng đẩy mạnh hoạt động đào tạo SV khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo, tạo cho SV những cơ hội, điều kiện thuận lợi nhất để có thể phát huy hết khả năng sáng tạo của mình, qua đó, khơi dậy khát vọng khởi nghiệp, cống hiến sau khi ra trường, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.


Bài và ảnh: Lê Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]