(Baothanhhoa.vn) - Huyện Vĩnh Lộc vừa tổ chức di dời 152 hộ dân đến nơi an toàn do nước trên sông Bưởi và sông Mã qua địa bàn huyện không ngừng dâng cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Vĩnh Lộc di dời 152 hộ dân đến nơi an toàn

Huyện Vĩnh Lộc vừa tổ chức di dời 152 hộ dân đến nơi an toàn do nước trên sông Bưởi và sông Mã qua địa bàn huyện không ngừng dâng cao.

Mực nước sông Bưởi dâng cao.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão, cộng thêm nước từ thượng nguồn đổ về đã làm cho mực nước sông Bưởi, sông Mã đi qua địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã dâng cao. Đến sáng 22-7, mực nước tại sông Bưởi sấp sỉ báo động 3, sông Mã sấp sỉ báo động 2 gây ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ vùng ngoại đê cũng như gây sạt lở tại các điểm đê trọng yếu đê của huyện. Tại K5+740 đến K5+840 dài 100m, phía đê Tả sông Mã là điểm đê xung yếu tại thôn 1, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc đã xảy ra hiện tượng sạt, lở đê, kè. Tại vườn của một số hộ dân cách đỉnh kè 5m đã xuất hiện sụt lún, lùng mang với chiều dài 3m, chiều rộng 80cm và chiều sâu 60cm.

Điểm sạt, trượt tại thôn 1, xã Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc).

Đến 5 giờ sáng ngày 22-7, tại thôn 10, xã Vĩnh Hưng, nước sông Bưởi dâng cao đã làm cho 85 hộ dân của thôn bị chia cắt, cô lập. Để bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho các hộ dân trong vùng bị cô lập, Ban chỉ huy phòng chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn huyện Vĩnh Lộc đã chỉ đạo xã Vĩnh Hưng di dời các các hộ dân và tài sản tại thôn 10 đến nơi an toàn. Đến chiều ngày 22-7, đã có 20 hộ trong thôn được di chuyển đến nơi an toàn.

Một hộ dân thôn 10, xã Vĩnh Hưng (Vĩnh Lộc) được di chuyển tới nơi an toàn.

Dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nên mưa sẽ còn kéo dài, nước sông sẽ tiếp tục dâng cao, mực nước sông Bưởi có thể sẽ vượt mức báo động 3, nguy cơ ảnh hưởng lớn trực tiếp đến đoạn đê cũng như người dân sống ở khu vực này. Do vậy, huyện đã tập trung huy động lực lượng để di chuyển các hộ dân nằm trong vùng bị ngập và có nguy cơ bị ngập cao đến nơi an toàn. Tính đến chiều ngày 22-7, toàn huyện đã di chuyển được 152 hộ dân tại các xã Vĩnh Hưng, Vĩnh Yên, Vĩnh Thành... đến nơi an toàn. Hiện huyện Vĩnh Lộc đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng dân quân trực 24/24 giờ, chuẩn bị sẵn vật tư tại chỗ để xử lý kịp thời, tránh đến mức thấp nhất thệt hại về người và tài sản do mưa lũ.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]