(Baothanhhoa.vn) - Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Toàn Tích Thiện thuộc địa bàn phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn chậm tiến độ đã gây ra nhiều hệ lụy. Bên lề Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, cử tri phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn đã gửi kiến nghị về dự án này.

Cử tri đề nghị sớm triển khai Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Toàn Tích Thiện

Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Toàn Tích Thiện thuộc địa bàn phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn chậm tiến độ đã gây ra nhiều hệ lụy. Bên lề Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, cử tri phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn đã gửi kiến nghị về dự án này.

Cử tri đề nghị sớm triển khai Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Toàn Tích Thiện

Quang cảnh khu đất thực hiện dự án Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Toàn Tích Thiện.

Ông Đỗ Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn), cho biết: Dự án do Công ty CP Toàn Tích Thiện làm chủ đầu tư, được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Mặt bằng quy hoạch xây dựng số 45/XD-UB ngày 12-4-2004.

Dự án có tổng diện tích phải giải phóng mặt bằng là 5,58 ha, ảnh hưởng 152 hộ dân ở khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh. Đã có 132 hộ di dời đến nơi ở mới. Công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn vướng 13 hộ với 0,57ha.

Cử tri đề nghị sớm triển khai Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Toàn Tích Thiện

Ông Đỗ Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn).

“Phần diện tích đã giải phóng mặt bằng là rất lớn, nhưng nhà đầu tư mới chỉ thực hiện san lấp mặt bằng, chưa đầu xây dựng dự án. Điều này đang gây ra nhiều hệ lụy với cuộc sống người dân và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chúng tôi mong muốn nhà đầu tư sớm được triển khai xây dựng hoàn thiện dự án”, ông Đỗ Ngọc Tuấn bày tỏ.

Về phía người dân trong vùng dự án, ông Trần Văn Sơn ở khu phố Nam Bắc, cho biết: Do nhà ở gia đình thuộc vào quy hoạch dự án hàng chục năm qua, nay đã xuống cấp, nhưng không được sửa chữa, hoặc xây mới. Khu đất cũng không có đường nước sạch dẫn vào nhà các hộ gia đình. Trong khi đó, trích lục đất cũng không được cấp, người dân muốn chuyển nhượng hoặc muốn có sổ đỏ thế chấp ngân hàng vay vốn đầu tư phát triển kinh tế nhưng không được. Chúng tôi mong muốn chính quyền và cơ quan chức năng yêu cầu nhà đầu tư sớm triển khai dự án. Đồng thời đền bù thỏa đáng tài sản để người dân di dời đến nơi ở mới, ổn định cuộc sống.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]