(Baothanhhoa.vn) - Đến hẹn lại lên, vào tháng Chạp, nhiều lao động nữ ở các vùng ven TP Thanh Hóa lại có cơ hội kiếm thêm tiền tiêu Tết bằng nghề lau dọn nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chạy "sô" dọn nhà thuê dịp Tết kiếm tiền triệu mỗi ngày

Đến hẹn lại lên, vào tháng Chạp, nhiều lao động nữ ở các vùng ven TP Thanh Hóa lại có cơ hội kiếm thêm tiền tiêu Tết bằng nghề lau dọn nhà.

Chạy “sô” dọn nhà thuê dịp Tết kiếm tiền triệu mỗi ngày

Nếu đủ sức khỏe và chịu khó, nhiều người có thể kiếm được thêm gần chục triệu chi tiêu cho gia đình dịp Tết nhờ công việc dọn nhà thuê.

Thời điểm này, chị Đoàn Thị Thương, SN 1968, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, tất bật với các cuộc điện thoại đặt lịch dọn nhà. Chị chia sẻ: “Một mùa cày sâu cuốc bẫm cũng không bằng nửa tháng dọn nhà trong dịp Tết, nên tôi phải tranh thủ hết sức. Làm công việc này lâu năm, tôi có nhiều người quen nên không lo hết việc. Trung bình mỗi ngày tôi chạy từ 2-3 nhà, với giá từ 200.000-500.000 ngàn đồng/1 nhà. Như vậy, trong khoảng hơn 2 tuần trước và sau Tết, nếu đủ sức khỏe và chịu khó tôi có thể kiếm được thêm gần chục triệu chi tiêu cho gia đình dịp Tết”.

Do tính chất công việc bận rộn, phải làm đến hết ngày 28 âm lịch mới được nghỉ, chị Phùng Khánh Linh, SN 1992, đường Bà Triệu, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa không có nhiều thời gian để dọn dẹp lại nhà cửa, do đó chị Linh phải thuê người dọn dẹp. “Những ngày thường, tôi bỏ ra khoảng 100.000 đồng/ 2 tiếng là có thể thuê được người dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ tinh tươm, nhưng gần tết giá thuê tăng lên gấp 2 lần. Dù vậy, tôi vẫn phải thuê vì cuối năm công việc chuyên môn quá bận”, chị Linh tâm sự.

Chạy “sô” dọn nhà thuê dịp Tết kiếm tiền triệu mỗi ngày

Anh Nguyễn Văn Tuấn, SN 1971, xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa, lên thành phố mưu sinh bằng nghề đánh giày, cho hay: “Từ đầu tháng Chạp, tôi tạm gác công việc đánh giày, chuyển sang dọn nhà cho khách quen. Công việc này tuy vất vả nhưng thu nhập khá, cũng được tiền triệu mỗi ngày. Ngày thường dọn theo giờ là 50.000 đồng/giờ, nhưng ngoài 20 Tết là 70.000–80.000 đồng/giờ. Giá theo gói ngày thường là 1,6 triệu đồng/gói (vệ sinh trên cao, giặt rèm, thảm, nhổ cỏ vườn, cắt tỉa cây…) nhưng dịp Tết là 1,8 - 2 triệu đồng/gói.

Thời điểm này, nhiều gia đình chấp nhận trả giá cao để thuê người dọn dẹp nhà cửa, tuy nhiên, để tìm được người dọn nhà không hề dễ. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các công ty dịch vụ trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng mở rộng hoạt động.

Trung bình mỗi công ty có số lượng khách thuê hằng năm đều tăng thêm từ 10 - 20 hợp đồng. Số người thuê dịch vụ dọn nhà theo diện tích phòng vẫn nhiều hơn gấp rưỡi so với lượng người thuê dịch vụ dọn nhà theo giờ. Hợp đồng thuê dọn nhà theo giờ chủ yếu là các cơ quan, công ty, còn lại phần lớn là người dân thuê dọn nhà theo diện tích phòng. Đặc biệt, một số công ty công khai giá dịch vụ dọn nhà theo giờ dịp tết lên đến 800.000 - 1.000.000 đồng cho 4 tiếng với hai nhân viên lau dọn. Còn giá dọn dẹp trọn gói dao động từ 1.500.000-2.000.000 đồng. Giá cả còn có thể thay đổi tùy thuộc vào diện tích, số lượng mặt kính, nội thất…và kết cấu nhà. Hầu hết các hợp đồng đều được yêu cầu chốt trước ngày 23 Tết để tránh trường hợp khan hiếm người làm vào dịp giáp Tết.

Mới chuyển về hoạt động tại TP Thanh Hóa chưa đầy nửa năm, nhưng đến thời điểm hiện tại, dịch vụ vệ sinh nhà sạch của Công ty Vệ sinh công nghiệp Bảo Hân (Số 372 Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá) đã nhận được rất nhiều cuộc gọi đặt lịch dọn nhà dịp Tết. Ông Mai Văn Dũng, Giám đốc công ty, cho biết: “Hiện tại, công ty có khoảng 100 nhân công chuyên làm dịch vụ vệ sinh nhà cửa nhưng với nhu cầu tăng vọt của khách hàng trong dịp Tết nguyên đán, chúng tôi lo sợ tình trạng quá tải có thể xảy ra”.

Chạy “sô” dọn nhà thuê dịp Tết kiếm tiền triệu mỗi ngày

Bảng giá dịch vụ dọn nhà đón Tết năm 2019 của công ty Vệ sinh công nghiệp Bảo Hân.

Theo lời ông Dũng, giá dịch vụ dọn nhà đón Tết năm 2019 trên thị trường tăng khoảng 15% so với năm ngoái, nhưng công ty Vệ sinh công nghiệp Bảo Hân vẫn giữ nguyên mức giá so với ngày thường. Cụ thể: Giá trọn gói dọn dẹp một căn chung cư diện tích 100 m2 là 1,2 triệu đồng. Thường để hoàn thành khối lượng công việc này trong ngày cần 3 hoặc 4 người. Giá dịch vụ dọn nhà theo giờ là 60.000 đồng/giờ. Giá dịch vụ dọn nhà theo diện tích phổ biến từ 10.000 - 12.000 đồng/m2. Đối với những người chỉ có nhu cầu làm các dịch vụ lẻ, công ty cũng sẵn sàng nhận việc. Giá dịch vụ làm sạch, đánh bóng sàn, quét bụi, mạng nhện… từ 15.000 - 25.000 đồng/m2. Lau kính từ 8.000 - 18.000 đồng/m2. Vệ sinh máy lạnh giá 70.000 đồng/máy.

Trước mức giá dịch vụ dọn nhà Tết cao ngất ngưởng, nhiều gia đình đã tự tìm nhân công dọn nhà không qua công ty, trung tâm môi giới. Ngoài những hình thức đăng tin trên các trang rao vặt thì nhiều người đã thông qua các mối quen biết thuê lại người giúp việc của đồng nghiệp, bạn bè để dọn nhà Tết. Tuy nhiên, theo phản hồi từ các các diễn đàn mạng như: lamchame, webtrertho… những trường hợp này ít cạnh tranh được với dịch vụ của các công ty. Bởi, khi sử dụng dịch vụ của các công ty, gia chủ sẽ được ký hợp đồng, có bảo hiểm đồ đạc. Còn với những nhân sự lẻ rao tin trên mạng, không có cơ quan quản lý, cũng không lấy gì đảm bảo sự trung thực của họ nên khách hàng dè dặt hơn. “Các gia đình khi có nhu cầu thuê người dọn nhà cũng nên chú ý đến các điều khoản về đảm bảo an toàn tài sản, đồng thời có những biện pháp đề cao cảnh giác, thận trọng khi thuê người lạ vào nhà nhằm tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, ông Dũng lưu ý.

Tăng Thúy


Tăng Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Hoàng hiền - 19:42 23/01/19

 Trả lời

Công ty phục vụ tốt . Nhân viên chuyên nghiệp.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]