(Baothanhhoa.vn) - Để hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, đồng thời thực hiện có hiệu quả tiêu chí số 3 về giảm tỷ lệ hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới (NTM) đã đăng ký với cấp ủy, Hội LHPN huyện Đông Sơn đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp thiết thực.

Các cấp Hội LHPN huyện Đông Sơn quản lý tốt các nguồn vốn vay

Để hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, đồng thời thực hiện có hiệu quả tiêu chí số 3 về giảm tỷ lệ hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới (NTM) đã đăng ký với cấp ủy, Hội LHPN huyện Đông Sơn đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp thiết thực.

Các cấp Hội LHPN huyện Đông Sơn quản lý tốt các nguồn vốn vay

Hội viên, phụ nữ xã Đông Văn phát triển nghề làm bánh đa.

Ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các đơn vị rà soát các hộ nghèo, cận nghèo. Qua rà soát có 34 hộ nghèo và cận nghèo do hội viên, phụ nữ làm chủ. Hội đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp giúp các hộ bằng các hình thức như: hỗ trợ cho vay vốn, tập huấn khoa học-kỹ thuật, dạy nghề, trao con giống tình thương, hỗ trợ ngày công…

Năm 2022, các cấp Hội LHPN huyện quản lý các nguồn vốn vay ngân hàng đạt tổng dư nợ: 448,355 tỷ đồng (tăng 48,521 tỷ đồng so với năm 2021)cho 5.117 hộ vay. Từ nguồn vốn này, nhiều hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ có nhu cầu mở rộng phát triển sản xuất đã sử đúng mục đích, đạt hiệu quả.

Các cấp Hội LHPN huyện Đông Sơn quản lý tốt các nguồn vốn vay

Đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh và huyện kiểm tra hội viên phụ nữ làm đại lý của công ty Nestle.

Cùng với đó, Hội phối hợp mở 25 lớp nghề về trồng trọt, chăn nuôi cho 500 hội viên, phụ nữ; triển khai có hiệu quả Chương trình “Nest – đồng hành cùng phụ nữ” và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân sử dụng các sản phẩm của công ty Nestle để tăng thêm thu nhập cho hội viên làm đại lý; ra mắt 2 HTX rau an toàn và HTX dịch vụ môi trường. Có 14 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ được thành lập. Các hoạt động trên đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện năm 2022 còn 0,34% (giảm 36 hộ).

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]