(Baothanhhoa.vn) - Thừa uỷ quyền của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh QK4, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hoá cùng cấp uỷ, chính quyền huyện Hoằng Hoá và huyện Hậu Lộc vừa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Văn Lãng (Cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ), tại thôn Tiến Thắng, xã Hoằng Châu và bà Mai Thị Phước (là người thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng và là vợ của liệt sỹ), tại thôn 3, xã Liên Lộc.

Bộ CHQS tỉnh Thanh Hoá bàn giao nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

Thừa uỷ quyền của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh QK4, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hoá cùng cấp uỷ, chính quyền huyện Hoằng Hoá và huyện Hậu Lộc vừa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Văn Lãng (Cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ), tại thôn Tiến Thắng, xã Hoằng Châu và bà Mai Thị Phước (là người thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng và là vợ của liệt sỹ), tại thôn 3, xã Liên Lộc.

Bộ CHQS tỉnh Thanh Hoá bàn giao nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

Đại diện Cục Chính trị QK4 và Bộ CHQS tỉnh Thanh Hoá trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình ông Lê Văn Lãng, thôn Tiến Thắng, xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hoá.

Đây là hai gia đình có công với cách mạng, hiện nay tuổi đã cao, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về nhà ở. Cảm thông, sẻ chia với hoàn cảnh các hộ gia đình chính sách, Bộ Quốc phòng đã hỗ trợ mỗi gia đình 80 triệu đồng, được trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” do cán bộ, chiến sỹ trong toàn quân ủng hộ cùng với sự đóng góp của gia đình, con cháu trong dòng họ và sự hỗ trợ ngày công lao động của nhân dân và lực lượng dân quân địa phương giúp đỡ. Công trình hoàn thành và bàn giao cho hai gia đình đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2022).

Bộ CHQS tỉnh Thanh Hoá bàn giao nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

Đại diện Bộ CHQS tỉnh Thanh Hoá trao quyết định bàn giao nhà cho bà Mai Thị Phước, thôn 3, xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc.

Việc bàn giao và đưa vào sử dụng những ngôi nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân của Quân đội đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng địa phương, ổn định cuộc sống.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]