(Baothanhhoa.vn) - Xăng dầu được xem là mạch máu của nền kinh tế, trong năm qua, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Xăng dầu dầu khí Thanh Hóa (PVOIL Thanh Hóa) đã năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bình ổn thị trường xăng dầu trên địa bàn, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

PVOIL Thanh Hóa vững bước trên đường đổi mới

Xăng dầu được xem là mạch máu của nền kinh tế, trong năm qua, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Xăng dầu dầu khí Thanh Hóa (PVOIL Thanh Hóa) đã năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bình ổn thị trường xăng dầu trên địa bàn, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

PVOIL Thanh Hóa vững bước trên đường đổi mớiĐảng bộ PVOIL Thanh Hóa triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần gắn kết CBCNV toàn công ty.

Để phù hợp với quy mô và định hướng phát triển, thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Dầu Việt Nam, từ ngày 20/3/2023, PVOIL Thanh Hóa đã chuyển đổi từ mô hình công ty cổ phần sang công ty TNHH MTV. Việc thay đổi mô hình đã cho thấy hướng đi đúng trong chủ trương, quyết liệt trong triển khai thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Năm 2023, mặc dù chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, sự cạnh tranh của các đơn vị trong cùng lĩnh vực kinh doanh... Song phát huy lợi thế đơn vị thành viên của một thương hiệu mạnh – Tổng Công ty Dầu Việt Nam, PVOIL Thanh Hóa luôn bám sát chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc các chương trình, nghị quyết của đảng ủy cấp trên, triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tiễn của công ty. Trong năm, PVOIL Thanh Hóa đã ký mới với 7 thương nhân phân phối, 15 khách hàng nhượng quyền bán lẻ (NQBL), gần 30 khách hàng mua bán, công nghiệp. Công ty đã đưa vào vận hành và khai thác Kho Nghi Sơn góp phần bảo đảm nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu sản lượng xăng dầu nội bộ và phục vụ khách hàng tại địa phương và các vùng lân cận mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Tổng sản lượng bán lẻ năm 2023 của PVOIL Thanh Hóa ước đạt trên 317.000m3, vượt chỉ tiêu kế hoạch giao; nộp ngân sách Nhà nước 402 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2022; thu nhập của người lao động được nâng lên với mức bình quân 15 triệu đồng/người/tháng...

Đảng bộ PVOIL Thanh Hóa có 4 chi bộ trực thuộc với 68 đảng viên. Song song với phát triển kinh doanh, Đảng ủy PVOIL Thanh Hóa thường xuyên chỉ đạo xây dựng, củng cố lực lượng bảo vệ, lực lượng PCCC nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trong đơn vị và khu vực; phối hợp tốt với địa phương và các cơ quan chức năng trong địa bàn thực hiện các phương án đảm bảo an ninh trật tự, tham gia đầy đủ các đợt huấn luyện, tập huấn do Phòng Cảnh sát PCCC - CHCN tổ chức. Chú trọng công tác huấn luyện an toàn lao động và trang bị phòng chống cháy nổ, xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp tại các cửa hàng, kho xăng dầu.

Công ty luôn tăng cường sự phối hợp giữa công tác Đảng, chuyên môn với các đoàn thể, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng và những đề xuất của đảng viên, công nhân viên, lao động. Chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng hành động thiết thực, cụ thể gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm cuộc vận động “Hiến kế phát triển bền vững tập đoàn, PVOIL và đơn vị”, triển khai tái khởi động văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam: Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả; chú trọng thực hiện các đề án “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại cửa hàng xăng dầu” và “Nâng cao chất lượng dịch vụ tại các kho xăng dầu” của tổng công ty.

Những kết quả nổi bật của công tác Đảng và hoạt động sản xuất, kinh doanh của PVOIL Thanh Hóa được thể hiện sinh động qua các chỉ tiêu về sản lượng kinh doanh xăng dầu, doanh thu, lợi nhuận và phát triển hệ thống. Đây là những thành tích, kết quả hết sức phấn khởi. Năm 2024, cùng với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, Đảng bộ PVOIL Thanh Hóa tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, phát huy tinh thần tự giác tích cực của đảng viên, phấn đấu để đảng bộ giữ vững danh hiệu tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; đẩy mạnh xuất khẩu xăng dầu sang nước bạn Lào và nâng cao khả năng khai thác thị trường Nam Thanh – Bắc Nghệ; tiếp tục phát triển hệ thống mạng lưới bán lẻ phủ khắp Thanh Hóa và khu vực Bắc Nghệ An... xây dựng thương hiệu PVOIL Thanh Hóa ngày càng vững mạnh và phát triển.

Bài và ảnh: Nguyễn Lương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]