(Baothanhhoa.vn) - Trong điều kiện kinh tế gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và những biến động của thị trường thế giới, ngay từ những tháng đầu năm 2022, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã thực hiện đa dạng các hình thức huy động vốn, đáp ứng nhu cầu về vốn của người dân.

Agribank Thanh Hóa thực hiện nhiều giải pháp tập trung huy động vốn

Trong điều kiện kinh tế gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và những biến động của thị trường thế giới, ngay từ những tháng đầu năm 2022, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã thực hiện đa dạng các hình thức huy động vốn, đáp ứng nhu cầu về vốn của người dân.

Agribank Thanh Hóa thực hiện nhiều giải pháp tập trung huy động vốnKhách hàng đến giao dịch tại Agribank Thanh Hóa.

Để huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong Nhân dân, Agribank Thanh Hóa đã đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá nội dung, tiện ích các sản phẩm huy động tiền gửi; giao chỉ tiêu huy động vốn đến từng cán bộ trong đơn vị. Vận động khách hàng mở tài khoản thanh toán, sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng; nâng cao chất lượng các dịch vụ thanh toán, thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp trong giao dịch với khách hàng, tạo niềm tin, gắn bó, đồng hành lâu dài tại Agribank. Việc huy động vốn tại địa phương cũng được thực hiện bằng nhiều hình thức, như đưa ra các mức lãi suất hấp dẫn, điều chỉnh lãi suất linh hoạt theo đúng quy định, giới thiệu sản phẩm dịch vụ tiền gửi với nhiều tiện ích cho khách hàng; đổi mới phong cách giao dịch, tổ chức tốt việc thanh toán và chi trả khách hàng.

Ngoài ra, tại địa bàn nông thôn, Agribank Thanh Hóa cũng đưa ra nhiều giải pháp và nâng cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong công tác huy động vốn tại địa phương. Thành lập tổ chỉ đạo công tác huy động vốn tại mỗi chi nhánh trực thuộc, tham gia đề xuất các giải pháp thực hiện khi có chương trình sản phẩm tiền gửi mới, chăm sóc khách hàng, theo dõi huy động vốn. Các sản phẩm huy động tiền gửi được triển khai đầy đủ, nhanh chóng đến cán bộ, nhân viên, tổ vay vốn. Ngoài ra, ngân hàng còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để tuyên truyền bằng nhiều kênh truyền thông như băng rôn, khẩu hiệu, phát thanh, bản tin và tại các trụ sở để khách hàng kịp thời theo dõi mỗi chương trình huy động, qua đó để thu hút khách hàng. Cùng với đó, Agribank Thanh Hóa cũng tiến hành phân loại khách hàng để có giải pháp tuyên truyền các sản phẩm tiền gửi và có chính sách khách hàng phù hợp. Nhờ vậy, đến hết ngày 28-3-2022, tổng nguồn vốn huy động tại chi nhánh gần 19.900 tỷ đồng, tăng hơn 600 tỷ đồng so với đầu năm.

Cùng với huy động vốn, Agribank Thanh Hóa còn tập trung phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ hiện đại, tiện ích trong thanh toán; mở tài khoản bằng định danh điện tử, gửi tiền không kỳ hạn, gửi tiết kiệm online tài khoản thanh toán, phát hành thẻ ATM, trả lương qua tài khoản thẻ, phát triển nhóm dịch vụ Mobile banking, E-Mobile banking, Internet banking; dịch vụ chuyển tiền điện tử trong nước, mua bán ngoại tệ, chi trả kiều hối... Cùng với đó, ngân hàng cũng thực hiện kiểm soát tăng trưởng tín dụng theo chỉ tiêu được giao, ưu tiên nguồn vốn vào các mục tiêu phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; xử lý nợ xấu, phấn đấu kiểm soát nợ xấu, nâng cao năng lực quản trị rủi ro và năng lực cán bộ thực hiện công tác thẩm định; phối hợp với các cấp chính quyền, hội nông dân, hội phụ nữ đẩy mạnh cho vay qua tổ, nhóm... Đến ngày 28-3, dư nợ của Agribank Thanh Hóa đạt hơn 21.500 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, ở các vùng quê đã xuất hiện nhiều trang trại, gia trại phát triển quy mô lớn; nhiều gương điển hình trong khởi nghiệp từ nông thôn; đời sống của người dân ngày càng được nâng lên.

Đồng chí Lê Thị Mai Hà, Trưởng Phòng Dịch vụ Maketing, Agribank Thanh Hóa chia sẻ, với sứ mệnh vừa phát triển các dịch vụ kinh doanh ngân hàng, Agribank Thanh Hóa còn phải hướng đến sự phát triển bền vững của người nông dân. Trong đó, Agribank Thanh Hóa là một trong những ngân hàng chủ lực trong giải ngân nguồn vốn lãi suất thấp để phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Mục tiêu phấn đấu năm 2022 là đưa tổng nguồn vốn huy động tăng trưởng dư nợ 11%, vốn huy động tăng 16,5% và tiếp tục đẩy mạnh cho vay theo chính sách tam nông, phấn đấu đạt tỷ lệ 95% tổng doanh thu, phí dịch vụ tăng từ 16 - 18%; 100% chi nhánh kinh doanh có lãi và tăng trưởng so với năm trước. Cùng với đó tiếp tục nâng cao uy tín, chất lượng phục vụ khách hàng và phát triển các dịch vụ ngân hàng một cách có hiệu quả.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]