(Baothanhhoa.vn) - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đoàn, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh luôn xung kích, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng và đạt nhiều kết quả nổi bật.

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đoàn, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh luôn xung kích, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng và đạt nhiều kết quả nổi bật.

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tích cực tham gia công tác xây dựng ĐảngĐoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, TP Thanh Hóa.

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 92 tổ chức cơ sở đoàn với hơn 11.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt. Số lượng đảng viên có 3.014 người, chiếm 22% tổng số đảng viên trực thuộc Đảng bộ Khối. Nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, nhất là các chủ trương liên quan đến công tác thanh niên, các cấp bộ đoàn toàn khối đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho ĐVTN về Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam. Tham mưu cấp ủy tổ chức cho đoàn viên được tham gia học tập, quán triệt đường lối chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhất là những vấn đề có liên quan đến thanh niên và những vấn đề về sự lãnh đạo của Đảng ở địa phương, cơ quan, doanh nghiệp. Xây dựng ý thức và trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN tham gia bảo vệ Đảng, đấu tranh bảo vệ Cương lĩnh, nền tảng tư tưởng, đường lối của Đảng. Kịp thời đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc trên các trang mạng xã hội của các thế lực thù địch... Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, hành động cách mạng, xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ, ĐVTN Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Cùng với công tác tuyên truyền, Đoàn Khối cũng chú trọng công tác bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp và xem đây là một nội dung quan trọng trong chương trình công tác hàng năm. Năm 2023 toàn đoàn đã giới thiệu 715 đoàn viên ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng, trong đó giới thiệu cho cấp ủy 415 đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng. Song song với đó, công tác tham mưu cho cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp về công tác thanh niên cũng được Đoàn Khối quan tâm, chú trọng. Giai đoạn 2017-2023, các cấp bộ đoàn đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp các chủ trương, cơ chế, chính sách, những giải pháp cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên tại cơ quan, doanh nghiệp. Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ban hành 1 chỉ thị, 36 văn bản chỉ đạo hoạt động đoàn và công tác cán bộ đoàn... Ngoài ra, phát huy tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, các đảng viên trẻ cũng trực tiếp tham gia góp ý xây dựng tổ chức đảng thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, đảng bộ nơi mình công tác, sinh hoạt, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đảng viên trẻ, chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ.

Đánh giá về những chuyển biến tích cực trong công tác tham gia xây dựng Đảng của các cơ sở đoàn trong khối, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hoàng Mạnh Cường, nhấn mạnh: “Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, mỗi cán bộ, đoàn viên, các cơ sở đoàn đã phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh; tích cực tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng để bổ sung nguồn lực cho Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc”. Ghi nhận những thành tích đạt được, năm 2022 Đoàn Khối đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017-2022.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò của Đoàn Khối trong công tác tham gia xây dựng Đảng, Bí thư Đoàn Khối Hoàng Mạnh Cường, cho biết: Các cấp bộ đoàn tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đông đảo cán bộ, ĐVTN, đảng viên trẻ. Đồng thời, đổi mới các hình thức tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với các hoạt động thực tiễn của đoàn viên tại cơ quan, doanh nghiệp. Quan tâm, chú trọng công tác rèn luyện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Tạo điều kiện, cơ chế, huy động nguồn lực thuận lợi cho đoàn hoạt động. Xem công tác xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]