(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-4, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Sáng 14-4, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Các đại biểu dự hội nghị

Đồng chí Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy Khối; lãnh đạo chủ chốt các tổ chức, cơ sở đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Toàn cảnh hội nghị

Bám sát thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 3 năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các cấp ủy cơ sở đã tập trung lãnh chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW và đạt được một số kết quả nổi bật: Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Thường trực Đảng ủy Khối báo cáo tại hội nghị

Công tác lãnh chỉ đạo nâng cao chất lượng tham mưu, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết thành các quy định, chính sách được thực hiện hiệu quả góp phần ổn định, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ban Thường vụ Đảng ủy cũng làm tốt công tác rà soát, bổ sung ban hành đầy đủ các văn bản quản lý, điều hành, tổ chức hoạt động trong các cơ quan, doanh nghiệp. Ý thức, trách nhiệm, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có chuyển biến rõ nét. Trong 3 năm qua, có trên 6.750 lượt tập thể xây dựng đăng ký học tập và làm theo với gần 9.400 việc làm; có 65.300 lượt đảng viên xây dựng cam kết tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu với 94.520 việc làm theo.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã công bố quyết định khen thưởng của Đảng ủy Khối cho 26 tập thể và 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2022.

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2023. Theo đó, bám sát thực hiện nhiệm vụ công tác, quý I-2023 Đảng ủy Khối đã lãnh chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, qua đó góp phần cùng cả tỉnh đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Trong đó, nổi bật Đảng bộ, chi bộ trong các đơn vị sở, ban, ngành cấp tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước được giao; các sở, ban, ngành thực hiện nhiệm vụ được giao đạt 99,9%, hoàn thành 10.587/10.597 nhiệm vụ; tổng doanh thu của 28 đơn vị báo cáo (không tính khối Ngân hàng) ước đạt 8.437,99 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 264,98 tỷ đồng. Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó công tác giáo dục, bồi dưỡng và phát triển đảng viên mới trong đội ngũ học sinh, sinh viên và khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước tiếp tục được quan tâm; đã kết nạp 223 đảng viên mới; chuyển đảng chính thức cho 227 đồng chí. Phương thức lãnh đạo của cấp ủy có nhiều đổi mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Đồng chí Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận, biểu dương các kết quả nổi bật mà Đảng ủy Khối đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2023, là năm có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị: Cấp ủy trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần tiếp tục thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, gắn với tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Thường trực Đảng uỷ Khối trao tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2022.

Quan tâm đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và người lao động, nhất là trong thế hệ trẻ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, đồng thời định kỳ tiến hành sơ kết, đánh giá, việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, thành ý thức tự giác của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Đảng bộ Khối.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm quý II-2023, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị các cấp ủy đảng, các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp tập trung đánh giá tình hình, trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để lãnh chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thông tin, tuyên truyền, hoạt động báo cáo viên, phấn đấu vượt chỉ tiêu bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các cấp ủy trong Khối tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đảm bảo đúng nội dung, thời gian đề ra.

Tiếp tục thực hiện toàn diện chương trình, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2023; kịp thời quán triệt các văn bản của Trung ương, của cấp ủy các cấp về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận và lãnh đạo hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội và Hội Khuyến học; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh và Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã biểu dương, khen thưởng các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2022.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]