(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-5, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do Phó Trưởng Ban Nguyễn Tuấn Tưởng làm trưởng đoàn, đã giám sát việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch trên địa bàn huyện Hoằng Hoá, giai đoạn 2018-2022.

Giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch tại huyện Hoằng Hoá

Chiều 25-5, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do Phó Trưởng Ban Nguyễn Tuấn Tưởng làm trưởng đoàn, đã giám sát việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch trên địa bàn huyện Hoằng Hoá, giai đoạn 2018-2022.

Giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch tại huyện Hoằng Hoá

Đoàn công tác Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại Khu du lịch biển Hải Tiến.

Hoằng Hóa là huyện đồng bằng ven biển có nhiều lợi thế để phát triển các loại hình du lịch, trong đó Khu du lịch biển Hải Tiến nằm trên bờ biển dài 12km thuộc địa phận 5 xã (Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Trường, Hoằng Phụ) là thế mạnh quan trọng trong phát triển du lịch của huyện Hoằng Hoá.

Giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch tại huyện Hoằng Hoá

Toàn cảnh buổi làm việc.

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, những năm qua huyện Hoằng Hoá đã ưu tiên các nguồn lực cho phát triển du lịch, tập trung xúc tiến kêu gọi thu hút các doanh nghiệp đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn. Huyện xác định phát triển du lịch với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá, địa phương; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường; bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội với 3 loại hình mũi nhọn gồm: Du lịch biển, du lịch sinh thái cộng đồng và du lịch văn hoá tâm linh.

Tính đến cuối năm 2022, toàn huyện có 115 cơ sơ lưu trú với 7.430 phòng; trong đó khu du lịch Hải Tiến có 84 cơ sở lưu trú với 6.740 phòng. Giai đoạn 2018-2022, khu du lịch Hải Tiến đón được 4.303.000 lượt khách, doanh thu đạt 5.263 tỷ đồng.

Giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch tại huyện Hoằng Hoá

Các thành viên đoàn giám sát tại buổi làm việc với UBND huyện Hoằng Hoá.

Đối với công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2018-2022, huyện Hoằng Hóa đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo về công tác phát triển du lịch nhằm tăng cường công tác lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị trong lĩnh vực quản lý du lịch.

Huyện tập trung cho quy hoạch và quản lý quy hoạch về phát triển du lịch, đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án phát triển du lịch, đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển du lịch. Trong đó, chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng Khu du lịch Hải Tiến, khuyến khích thực hiện đầu tư xây dựng các dự án du lịch đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

Giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch tại huyện Hoằng Hoá

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hoá phát biểu tại buổi giám sát.

Phát biểu tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã làm rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch trên địa bàn huyện Hoằng Hoá. Trong đó tập trung vào một số vấn đề về tình hình phát triển du lịch tại Khu du lịch biển Hải Tiến, khó khăn trong việc thu hút khách du lịch về với Hải Tiến; về thực hiện công tác quy hoạch và giải quyết vướng mắc của nhà đầu tư; công tác cứu nạn, cứu hộ; công tác vệ sinh môi trường, việc giải toả các ki ốt bán hàng ven biển; xây dựng các sản phẩm du lịch, khai thác các làng nghề, phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện để phục vụ du lịch gắn với phát triển kinh tế của Nhân dân...

Giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch tại huyện Hoằng Hoá

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh kết luận buổi giám sát.

Kết luận buổi giám sát, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Tuấn Tưởng nhấn mạnh: Là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế, Hoằng Hoá là một trong những huyện “đi sớm đón đầu” trong phát triển du lịch và đã đạt được nhiều kết quả khởi sắc, đáng ghi nhận. Tuy nhiên, để du lịch phát triển mạnh mẽ, đủ sức cạnh tranh với du lịch biển của các huyện trong và ngoài tỉnh, huyện Hoằng Hoá cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch, làm tốt công tác chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường tại khu du lịch, giải toả các khu ki ốt bán hàng tại đường bờ biển, xây dựng thêm các sản phẩm du lịch độc đáo để tạo hình ảnh đẹp, sự hấp dẫn thu hút du khách. Huyện cần tập trung hoàn thiện đề án phát triển du lịch giai đoạn 2023-2030 để làm cơ sở, định hướng phát triển trong những năm tiếp theo.

Đối với kiến nghị, đề xuất của huyện, đoàn công tác Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp, báo cáo trình HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch tại huyện Hoằng Hoá

Đoàn công tác Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tham quan tại công trường thi công Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường.

Trước khi làm việc với UBND huyện Hoằng Hoá, đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế một số điểm tại Khu du lịch biển Hải Tiến và tham quan công trường thi công Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]