(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời gian qua các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Xương đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp Nhân dân chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh.

Tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời gian qua các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Xương đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp Nhân dân chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh.

Tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19Hội LHPN huyện Quảng Xương, Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương (TYM) – Chi nhánh Thanh Hóa, trao tặng quà cho chốt phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Bà Phạm Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Xương, cho biết: Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở hội thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền đến người dân không đi, đến các vùng có dịch được Bộ Y tế công bố, những người thuộc diện cách ly thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế tại các khu vực cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Chấp hành những quy định, khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế và các cấp chính quyền; chia sẻ kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch COVID–19 qua zalo, facebook trang website của hội; phối hợp với chính quyền, các đoàn thể tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú; tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone/PC-Covid trên điện thoại thông minh... Tính từ đầu năm 2021 đến nay, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã phát 15.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch; cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn; tổ chức 8.782 buổi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên đài truyền thanh xã, huyện; 8.170 bài viết thông qua mạng xã hội facebook, zalo. Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ các cấp trong vận động nguồn lực phòng, chống dịch COVID–19, 100% cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện đã tích cực tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. Các cấp hội phụ nữ trong huyện cũng đã chung tay ủng hộ TP Hồ Chí Minh bằng tiền, nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng giá trị trên 800 triệu đồng. Cùng với đó, hội cũng đã trực tiếp thăm hỏi các y, bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ trong các khu cách ly tập trung của huyện; thăm hỏi phụ nữ, trẻ em đặc biệt khó khăn và trao tặng 350 thùng nước khoáng, 4 tấn gạo, 15.000 khẩu trang y tế và một số nhu yếu phẩm, tổng trị giá trên 250 triệu đồng.

Ban chấp hành hội LHPN các xã, thị trấn đã cùng với ban chỉ đạo và các tổ giám sát cộng đồng tổ chức đi gắn biển cách ly; kiểm tra, giám sát việc thực hiện cách ly của các đối tượng. Hướng dẫn hội viên cài đặt khai báo y tế điện tử và quét mã QR tại các địa điểm có nhiều người qua lại như: chợ, quán tạp hóa. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể dọn vệ sinh các khu cách ly của huyện. Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm, trực tiếp nấu hơn 5.000 suất ăn, trị giá 150 triệu đồng, hỗ trợ cho lực lượng phòng, chống dịch và những người đang thực hiện cách ly trong các khu cách ly tập trung của huyện. Tham gia làm 3.150 tấm chắn giọt bắn tặng tổ giám sát cộng đồng; tuyên truyền lưu động, dán hơn 350 pa nô, áp phích tại các trung tâm; tặng 500 thùng nước lọc, nước ngọt, sữa; bánh kẹo, chè, mì tôm, tiền mặt, nước sát khuẩn, khẩu trang... với giá trị 170 triệu đồng cho các tổ chốt trực trên địa bàn và khung cách ly tập trung của huyện. Thăm hỏi, tặng nhu yếu phẩm, tiền mặt cho các hộ có người cách ly tại nhà trị giá 40 triệu đồng.

Phối hợp với MTTQ, các đoàn thể, các ngành chức năng thăm hỏi, tặng quà một số gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời động viên chị em đồng lòng, chung tay phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, tại thời điểm tháng 9-2021, khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện có diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca bệnh mới ở các xã, thị trấn, Hội LHPN huyện đã tổ chức các chuyến thăm hỏi, tặng quà động viên các lực lượng chức năng yên tâm phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh tổ chức các đợt, vệt tuyên truyền cho Nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Phối hợp với Tổ chức Tài chính vi mô tình thương (TYM) - Chi nhánh Thanh Hóa tặng 2 bộ máy vi tính cho Trạm Y tế thị trấn Tân Phong; tặng quà, trao kinh phí hỗ trợ động viên cán bộ đang làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch xã Quảng Khê, Quảng Chính, Quảng Thạch, Quảng Nham với tổng số tiền là 20 triệu đồng.

Cùng với đó, Hội LHPN huyện tiếp tục vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, trong đó đặc biệt chú ý tiêu chí “3 sạch” (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ), duy trì hoạt động tổng vệ sinh môi trường tại nơi ở, trụ sở làm việc... góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Bài và ảnh: Tiến Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]