(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê, toàn huyện Như Thanh có khoảng trên 1.300 người già cả, người mắc bệnh tâm thần, người khuyết tật đi lại khó khăn... chưa được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19.

Huyện Như Thanh lập đội tiêm chủng lưu động, ưu tiên tiêm vắc xin tại nhà cho người dân

Theo thống kê, toàn huyện Như Thanh có khoảng trên 1.300 người già cả, người mắc bệnh tâm thần, người khuyết tật đi lại khó khăn... chưa được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19.

Huyện Như Thanh lập đội tiêm chủng lưu động, ưu tiên tiêm vắc xin tại nhà cho người dân

Các đội tiểm chủng lưu động đến tận nhà tiêm vắc xin cho những người cao tuổi, người khuyết tật đi lại khó khăn...

Để đạt mục tiêu đạt tỷ lệ tiêm chủng cao nhất, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo các trạm y tế 14 xã, thị trấn tổ chức 14 đội tiêm chủng lưu động, mỗi đội có từ 3 đến 5 người và huy động thêm nhân lực từ các phòng khám công lập và tư nhân trên địa bàn tham gia các đội tiêm chủng lưu động.

Các trường hợp được tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại nhà là người bệnh, người cao tuổi, người khuyết tật, người mắc nhiều bệnh nền không di chuyển được đến các điểm tiêm chủng để tiếp cận vắc xin.

Các đội tiêm chủng đến nhà vận động thuyết phục những trường hợp này và người nhà, người giám hộ đồng ý tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19, đồng thời khám sức khỏe các trường hợp có chỉ định đủ điều kiện tiêm chủng sẽ tiến hành tiêm vắc xin.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]