(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung Trường PTTH Nội trú huyện Như Xuân.

Ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Như Xuân

Thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung Trường PTTH Nội trú huyện Như Xuân.

Ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Như Xuân

Đó là 2 bệnh nhân nữ, sinh năm 2013 và 1989, quê ở xã Cát Tân, Như Xuân, đều trở về từ Thị xã Dĩ An, Bình Dương vào ngày 31-7-2021.

Trước khi về có khai báo lịch trình di chuyển với chính quyền địa phương. Quá trình di chuyển bằng ô tô chỉ dừng đổ xăng và lấy đồ từ thiện, không tiếp xúc với ai. Ngày 2-8-2021, sau khi về địa phương đã được cách ly tập trung tại khu cách ly Trường PTTH Nội trú của huyện Như Xuân. Ngày 3-8, test kháng nguyên lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 6-8, lấy mẫu lần 1 làm xét nghiệm Realtime PCR cho kết quả âm tính. Ngày 14-8, lấy mẫu lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng nay 15-8.

2 bệnh nhân còn lại là nam, sinh năm 1994 và 2001, quê ở xã Hoá Quỳ, Như Xuân. Ngày 30-7, 2 bệnh nhân cùng 5 người khác di chuyển từ Bình Dương về quê bằng xe máy (trong nhóm có 1 người ở Thường Xuân). Sau khi về địa phương có thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Bãi Trành, Như Xuân (tại thời điểm khai báo có 8 người). Ngày 2-8, 4 người Như Xuân được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Dân tộc nội trú huyện Như Xuân, 1 người Thường Xuân di chuyển về khu cách ly tập trung tại huyện Thường Xuân. Tại khu cách ly tập trung của huyện, cả 4 người này được sắp xếp ở cùng phòng. Ngày 6-8, tất cả được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 14-8 lấy mẫu xét nghiệm lần 2, đến 8h ngày 15-8 có 2 trường hợp cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tất cả các bệnh nhân đã được chuyển về Cơ sở điều trị COVID-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá cách ly, điều trị.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]