World Cup 2022 tại Qatar là lần đầu tiên vòng chung kết giải bóng đá vô địch thế giới được tổ chức tại một nước Hồi giáo quy định việc sử dụng đồ uống có cồn tại nơi công là bất hợp pháp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bia tại World Cup 2022 có thể bán với giá gần 14 USD nửa lít

Bia tại World Cup 2022 có thể bán với giá gần 14 USD nửa lít(Nguồn: Getty Images)

World Cup 2022 tại Qatar là lần đầu tiên vòng chung kết giải bóng đá vô địch thế giới được tổ chức tại một nước Hồi giáo quy định việc sử dụng đồ uống có cồn tại nơi công là bất hợp pháp.

Do đó, việc cung cấp bia rượu cho người hâm mộ thế giới tới đây hòa mình vào ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh là vấn đề được quan tâm theo dõi.

Với tư cách là nhà tài trợ chính của World Cup 2022 , hãng bia Budweiser (Mỹ) sẽ được độc quyền cung cấp bia cho sự kiện năm nay.

Hãng này sẽ phục vụ sản phẩm tại Lễ hội dành cho người hâm mộ bóng đá của FIFA ( FIFA Fan Fest ), được tổ chức cho 40.000 người tại Công viên Al Bidda ở trung tâm thủ đô Doha.

Ngoài ra, Budweiser cũng sẽ phục vụ bia tại khu vực bán vé bên ngoài các sân vận động, nhưng chưa công bố chính thức mức giá.

Hãng tin Reuters ngày 15/11 dẫn các nguồn thạo tin cho biết bia bán tại fanzone (khu vực dành cho người hâm mộ) ở Qatar sẽ có giá 50 riyal Qatar (tương đương 13,73 USD) cho 0,5 lít, ngang mức giá tương đối đắt đỏ đang áp dụng tại các quán bar khách sạn ở quốc gia vùng Vịnh này và cao gấp đôi so với thời điểm nước này đăng cai FIFA Club World Cup năm 2019 - khi đó 0,5 lít bia có giá khoảng 6,5 USD.

Theo các nguồn thạo tin, tại World Cup 2022, bia không cồn được bán với giá 30 riyal Qatar (8,25 USD) và nước ngọt có giá 15 riyal (4,10 USD).

Hiện cơ quan phụ trách tổ chức World Cup 2022 - Ủy ban tối cao về Chuyển giao và Di sản Qatar - chưa xác nhận thông tin về giá bia tại fanzone.

Phát ngôn viên của ủy ban này cho biết: “Tần suất cung cấp và số quầy bán được phân bổ đồng đều tại cả 8 sân vận động World Cup”./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]