(Baothanhhoa.vn) - Sau đại dịch, rất nhiều ngành nghề đang hồi phục và phát triển mạnh mẽ hơn trước. Các hình thức như làm việc tại nhà hay từ xa cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đặc biệt, việc áp dụng chuyển đổi số vào tuyển dụng cũng dần trở thành xu thế tất yếu trong công cuộc khôi phục và phát triển nền kinh tế hiện nay.

Vieclamhanoi.vn và xu thế áp dụng chuyển đổi số vào tuyển dụng

Sau đại dịch, rất nhiều ngành nghề đang hồi phục và phát triển mạnh mẽ hơn trước. Các hình thức như làm việc tại nhà hay từ xa cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đặc biệt, việc áp dụng chuyển đổi số vào tuyển dụng cũng dần trở thành xu thế tất yếu trong công cuộc khôi phục và phát triển nền kinh tế hiện nay.

Vieclamhanoi.vn và xu thế áp dụng chuyển đổi số vào tuyển dụng

Nhu cầu về nhân sự tăng lên sau đại dịch

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự vẫn tiếp tục tăng lên khi các doanh nghiệp đang cảm thấy khá tích cực về việc kinh doanh hồi phục sau COVID-19. Một số doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng hoạt động trong những tháng cuối năm 2022, cũng như có một số doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi và tái cơ cấu sẽ có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân sự, phục vụ cho quá trình phát triển doanh nghiệp.

Bên cạnh các yêu cầu tuyển dụng có chuyên môn, kỹ năng, Tiếng Anh tốt, có khá nhiều các doanh nghiệp chấp nhận hoặc đưa ra các cơ chế làm việc linh hoạt như làm việc từ xa hoặc kết hợp làm việc tại nhà và tại văn phòng. Các nhà tuyển dụng này cũng kỳ vọng các ứng viên sẽ có sự linh hoạt, thích nghi cao, có tính kỷ luật trong công việc khi không có sự giám sát chặt chẽ từ người quản lý.

Khi tìm việc làm Hà Nội hay các tỉnh thành khác, những ngành có nhu cầu nhân sự cao có thể kể đến như công nghệ thông tin, bán lẻ, thương mại điện tử,...

Áp dụng chuyển đổi số vào tuyển dụng đang là xu thế hiện nay

Các công ty đang tập trung vào chuyển đổi số, tự động hóa dẫn đến việc tăng nhu cầu về các vị trí liên quan đến IT, công nghệ, dữ liệu… Những vị trí được tuyển dụng này đặc biệt tập trung vào nguồn nhân sự chất lượng cao nhưng lại rất khó tìm kiếm và cần đầu tư nhiều chi phí do tính cạnh tranh trên toàn thị trường.

Vieclamhanoi.vn và xu thế áp dụng chuyển đổi số vào tuyển dụng

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, nguồn ứng viên trong mảng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng rất hạn chế, cả về số lượng và chất lượng. Về chất lượng, rất hiếm các ứng viên có kinh nghiệm để triển khai áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất. Về số lượng, ngân hàng có nhu cầu tuyển số lượng lớn và trong thời gian ngắn nhưng lượng ứng viên đạt yêu cầu không đủ đáp ứng.

Khi mức độ cạnh tranh về ứng viên ngày càng tăng, số lượng và chất lượng ứng viên còn hạn chế, đội ngũ tuyển dụng tại các công ty đã và đang sử dụng nhiều hình thức cũng như các kênh tuyển dụng khác nhau để thu hút ứng viên. Các doanh nghiệp thực hiện các chương trình liên quan đến “Thương hiệu nhà tuyển dụng”, các chương trình thu hút ứng viên, các sự kiện dành riêng cho tuyển dụng, sử dụng các dịch vụ “headhunting” trong và ngoài nước, sử dụng dịch vụ cho thuê ngoài dịch vụ tuyển dụng như Vieclamhanoi.vn.

Vieclamhanoi.vn là một hệ sinh thái bao gồm một website, 1 fanpage và 1 group. Làm nhiệm vụ đăng tin tuyển dụng và cung ứng nhân sự cho khách hàng có nhu cầu tuyển dụng Hà Nội.

Vieclamhanoi.vn và xu thế áp dụng chuyển đổi số vào tuyển dụng

Mức lương dành cho các vị trí trong mảng chuyển đổi số sẽ có thể cao hơn từ 20% - 30% so với các vị trí cùng cấp bậc thuộc các nhóm nghiệp vụ truyền thống khác.

Phải nói rằng, việc áp dụng chuyển đổi số vào tuyển dụng đã phát triển từ trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Nhưng phải đến thời gian trong và sau đại dịch thì mới thực sự nở rộ. Các hình thức việc làm online, việc làm remote ngày một được ưa chuộng. Bởi những hình thức này có thời gian làm việc linh hoạt, giảm bớt việc đi lại, di chuyển mà vẫn đảm bảo được hiệu suất công việc.

Một trong những kênh có thể tìm thấy những hình thức công việc này là vieclamhanoi.vn.

- Địa chỉ: Số 22 phố Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]