(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, UBND huyện Yên Định đã ban hành các quyết định, kế hoạch “Nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện".

Tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử của UBND huyện Yên Định đạt 99%

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, UBND huyện Yên Định đã ban hành các quyết định, kế hoạch “Nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện".

Tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử của UBND huyện Yên Định đạt 99%

Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Yên Định.

Tính đến hết tháng 8-2022 cả 26/26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo và tổ công nghệ số cộng đồng gồm 149 tổ, với 476 thành viên. Các đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan Nhà nước, phát triển chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng trên địa bàn; thành lập các “Tổ công nghệ số cộng đồng”.

Tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử của UBND huyện Yên Định đạt 99%

Công dân giao dịch tại bộ phận “một cửa” xã Định Bình.

Về xây dựng chính quyền số, ở cấp huyện có 3/7 chỉ tiêu hoàn thành, cấp xã đã hoàn thành 8/14 chỉ tiêu; các chỉ tiêu về kinh tế số, xã hội số cũng từng bước được hoàn thành; tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử của UBND huyện đạt 99%, UBND cấp xã đạt 98%; triển khai có hiệu quả phần mềm một cửa từ cấp huyện đến cấp xã đạt 100%...

Việc thực hiện chuyển đổi số nhằm tiết kiệm chi phí và đa dạng hóa hình thức làm việc, góp phần hiện đại hóa nền hành chính công trên địa bàn huyện.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]