(Baothanhhoa.vn) - Đã có hàng trăm lượt truy cập thông qua app VCCI Thanh Hóa (phiên bản chạy thử nghiệm). Đa số khách hàng đã có những nhận xét ủng hộ sự tiện lợi và mong app sớm đi vào vận hành chính thức trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Khách hàng hào hứng khi trải nghiệm giao dịch thương mại điện tử thông qua app VCCI Thanh Hóa

Đã có hàng trăm lượt truy cập thông qua app VCCI Thanh Hóa (phiên bản chạy thử nghiệm). Đa số khách hàng đã có những nhận xét ủng hộ sự tiện lợi và mong app sớm đi vào vận hành chính thức trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Khách hàng hào hứng khi trải nghiệm giao dịch thương mại điện tử thông qua app VCCI Thanh Hóa

Khách hàng phấn khích khi có thể mua các sản phẩm OCOP Thanh Hóa qua app VCCI Thanh Hóa.

Ở bất kể nơi đâu người dân cũng có thể mua các sản phẩm OCOP hoặc sản phẩm khác chỉ với chiếc điện thoại thông minh thông qua hệ thống app Store của hệ điều hành IOS và CH Play hệ điều hành Android.

Chị Lê Thị Hằng (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) tỏ ra thích thú khi lần đầu trải nghiệm mua hàng thông qua app VCCI Thanh Hóa, mặc dù đây mới chỉ là phiên bản chạy thử nghiệm.

“App rất thuận tiện cho người dân mua hàng hóa mà không phải trực tiếp đến tận nơi sản xuất hoặc mất niềm tin khi mua phải hàng kém chất lượng thông qua các kênh phân phối không chính thống. Mong rằng app VCCI Thanh Hóa sẽ sớm vận hành chính thức”, chị Thủy nói.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Hưng (huyện Triệu Sơn) cho rằng, Thanh Hóa có nhiều sản phẩm OCOP chất lượng, tuy nhiên để tìm được một kênh phân phối đảm bảo, nhanh chóng thì trước nay chưa có.

Anh Hưng lấy ví dụ gia đình anh muốn mua măng khô Thanh Lâm, để đảm bảo độ tin cậy anh phải lặn lội lên tận nơi sản xuất (huyện Như Xuân) để mua. Kể từ khi tải app VCCI Thanh Hóa về, dù mới chỉ là chạy thử nghiệm nhưng anh đã có thể đặt hàng với vài thao tác trên điện thoại.

Khách hàng hào hứng khi trải nghiệm giao dịch thương mại điện tử thông qua app VCCI Thanh Hóa

Theo đánh giá, đây được xem là kênh hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mở rộng phân phối hàng hóa, phục hồi kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 một cách thiết thực, hiệu quả.

Chị Đỗ Thị Thục với gian hàng trên app VCCI Thanh Hóa tin tưởng những sản phẩm như bánh răng bừa Xuân Lập, dưa Kim hoàng hậu Lam Sơn, nem nướng do đơn vị phân phối sẽ được nhiều người biết đến, tin tưởng hơn khi tham gia gian hàng trên sàn giao dịch.

Đây được xem là dự án chuyển đổi số có ý nghĩa quan trọng, được UBND tỉnh Thanh Hóa quan tâm. Bà Lê Thị Thanh Tâm, Trưởng phòng đào tạo VCCI Thanh Hóa cho biết: Thông qua sàn giao dịch trực tuyến sản phẩm của các doanh nghiệp sẽ được chuyển đến tận tay người tiêu dùng bằng hình thức chuyển phát thương mại điện tử nhanh chóng và tiện lợi.

Đối với các doanh nghiệp phân phối sản phẩm sẽ được quảng bá, thụ hưởng các chính sách ưu đãi như hỗ trợ chi phí chuyển phát, hỗ trợ tài chính từ các đối tác và đặc biệt sẽ không phải trả phí cho đến khi sàn giao dịch đi vào hoạt động hiệu quả.

Dù mới chỉ chạy thử nghiệm, tuy nhiên app VCCI Thanh Hóa đã có hàng trăm lượt truy cập, trải nghiệm. Trên app, VCCI Thanh Hóa cũng đã kêu gọi được 500 sản phẩm (dự kiến sẽ là 1.000 sản phẩm khi đi vào vận hành chính thức), 200 gian hàng, trong đó gần như tất cả các sản phẩm OCOP Thanh Hóa đã được đưa liên kết, sẵn sàng phân phối.

Sơn Đình - Linh Hương


Sơn Đình - Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]