(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-11, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn về chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế quý IV-2022.

Tập huấn chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế quý IV-2022

Sáng 24-11, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn về chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế quý IV-2022.

Tập huấn chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế quý IV-2022

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, người nộp thuế đã được các cán bộ Cục Thuế phổ biến một số điểm mới cơ bản của Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều nghị định số 126/2020/NĐ-CP, ngày 19-10-2020 của Chính phủ, như: Bổ sung quy định kết thúc thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, thời hạn nộp thuế; số thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp 4 quý không được thấp hơn 80% của năm; sửa đổi quy định lợi nhuận sau thuế còn lại sau khi trích lập các quỹ của doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ...

Tập huấn chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế quý IV-2022Đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc.

Bên cạnh đó, cung cấp một số thông tin về Nghị định số 49/2020/NĐ-CP về luật thuế giá trị gia tăng; Thông tư số 67/2022/TT-BTC hướng dẫn nghĩa vụ thuế khi doanh nghiệp trích lập và sử dụng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp; triển khai ứng dụng eTax mobile cho các cá nhân là lao động trong tổ chức, doanh nghiệp...

Tập huấn chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế quý IV-2022

Cán bộ Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa phổ biến một số điểm mới của các Nghị định...

Cũng tại hội nghị tập huấn, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp, người nộp thuế để giải đáp các nội dung liên quan đến thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, giá thuế giá trị gia tăng, sử dụng ứng dụng eTax mobile... Đồng thời, thông tin về các chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và người nộp thuế năm 2022.

Tập huấn chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế quý IV-2022

... và hướng dẫn doanh nghiệp, người nộp thuế sử dụng ứng dụng eTax mobile.

Những ý kiến của doanh nghiệp đã được đại diện Cục Thuế giải đáp theo thẩm quyền. Các đề xuất, kiến nghị ngoài thẩm quyền, Cục Thuế ghi nhận, tiếp thu và phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, rà soát để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Thông qua tập huấn, doanh nghiệp, người nộp thuế đã được cung cấp các thông tin cần thiết, hữu ích để kịp thời cập nhập và thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về thuế đã ban hành, từ đó thực hiện tốt hơn quyền và nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước.

Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]