(Baothanhhoa.vn) - Cục Thuế Thanh Hóa có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh về việc rà soát thuế thu nhập cá nhân và chi phí từ tiền lương, tiền công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rà soát thuế thu nhập cá nhân và chi phí từ tiền lương, tiền công

Cục Thuế Thanh Hóa có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh về việc rà soát thuế thu nhập cá nhân và chi phí từ tiền lương, tiền công.

Rà soát thuế thu nhập cá nhân và chi phí từ tiền lương, tiền công

Thời gian qua, Cơ quan Thuế nhận được một số phản ánh về các trường hợp doanh nghiệp sử dụng thông tin của cá nhân (Tên, MST, số CCCD/CMND/Số định danh cá nhân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) trong khi không phát sinh trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó. Việc các doanh nghiệp sử dụng MST cá nhân để khai khống chi phí, giảm thu nhập tính thuế TNDN là hành vi cố ý sử dụng hồ sơ, chứng từ giả mạo nhằm trốn thuế, là hành vi vi phạm pháp luật về thuế, về dân sự và pháp luật hình sự.

Cục Thuế Thanh Hóa đề nghị các doanh nghiệp tự giác rà soát và loại bỏ các khoản chi phí liên quan đến tiền lương, tiền công thực tế không phát sinh tại doanh nghiệp mình. Trường hợp không điều chỉnh, Cơ quan thuế sẽ theo dõi, rà soát, đối chiếu, kiểm tra, phát hiện và xử lý theo quy định, nếu có dấu hiệu hình sự, sẽ phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các cá nhân, để tránh trường hợp cá nhân bị lợi dụng sử dụng MST, Cục Thuế Thanh Hóa khuyến nghị tới NNT cần nâng cao ý thức tự bảo mật các thông tin cá nhân về chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, MST cá nhân,... trong quá trình tham gia các hoạt động giao dịch liên quan, mua bán hàng hóa,...; tự kiểm soát các nguồn thu nhập của bản thân bằng cách cài đặt ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại thông minh để tra cứu thông tin về các nguồn thu nhập trên ứng dụng. Trường hợp phát hiện MST của mình bị lợi dụng, đánh cắp hoặc bị tính thuế TNCN cho những khoản thu nhập mà thực chất mình không nhận được, cần thông tin kịp thời cho cơ quan thuế nơi cấp MST hoặc cơ quan thuế nơi đang quản lý đơn vị khai khống thu nhập về việc không có thu nhập tại cơ quan chi trả thu nhập, để cơ quan thuế có cơ sở kiểm tra, xác minh xử lý hành vi vi phạm đối với tổ chức chi trả thu nhập theo quy định, không làm ảnh hưởng đến cá nhân NNT.

Mọi vướng mắc các cá nhân, doanh nghiệp có thể liên hệ các bộ phận chức năng của cơ quan thuế các cấp để được hướng dẫn, hỗ trợ. Với mục tiêu phục vụ tận tụy, chuyên nghiệp hướng tới người nộp thuế, Cục Thuế Thanh Hóa tạo điều kiện thuận lợi nhất để tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Cục Thuế Thanh Hóa


Cục Thuế Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]